" "

บทความ

คอนเต้ ออกมายืนยัน ริชาร์ลิซอน ได้รับบาดเจ็บแต่ไม่รุนแรง

นายใหญ่ของทีมไก่เดือยทอง ออกมายืนยันว่าอาการบาดเจ็บของกองหน้าทีมชาติบราซิลนั้นไม่หนักมาก และน่าจะกลับมาลงสนามได้ทันก่อนฟุตบอลโลกจะเริ่มต้นขึ้น อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ของ สเปอร์ ออกมายืนยันว่าอาการบาดเจ็บของ ริชาร์ลิซอน ไม่หนักถึงขั้นชวดไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ ดาวยิงทีมชาติบราซิล มีอาการบาดเจ็บที่น่องจนทำให้เขาไม่สามารถเล่นจนจบเกมได้

ซึ่งเป็นเกมที่ทีมเอาชนะ เอฟเวอร์ 2-0 เมื่อช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งหลาย ๆ ฝ่ายคาดกันว่านี่อาจจะเป็นอาการบาดเจ็บหนักถึงขั้นอดไปเล่นฟุตบอลโลกหรือไม่ เนื่องจาก ริชาร์ลิซอน ถึงกับมีน้ำตาออกมาระหว่างเดินออกมาจากสนาม อย่างไรก็ดี นายใหญ่ของทีมอย่าง คอนเต้ ได้ออกมาบอกแล้วว่า อาการบาดเจ็บของดาวเตะรายนี้ไม่หนักถึงขั้นหมดสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลโลก แต่เป็นที่แน่นอนว่า เขาจะพลาดเกมสำคัญที่จะมีคิวพบกัน แมนเชสเตอร์​ ยูไนเต็ด

เพราะเขากำลังเข้าสแกน MRI แล้วค่อยมาดูกันว่าเขาจะต้องพักนานแค่ไหน” ยอดกุนซือชาวอิตาลี กล่าว แต่แน่นอนว่า เขาจะไม่พร้อมลงเล่นในเกมที่จะต้องเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ ไม่อย่างแน่นอน ผมสามารถยืนยันได้เลย” คอนเต้ ตอบหลังถูกถามว่า ริชาร์ลิซอน จะหมดสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลโลกหรือไม่ อาการบาดเจ็บของเขาไม่ถึงขั้นเสี่ยงจนไปเล่นฟุตบอลโลกไม่ได้ มันไม่ใช่อย่างนั้นเลย นอกจากนี้ อดีตเฮ้ดโค้ชของ เชลซี

ยังได้อัพเดทอาการบาดเจ็บของแนวรุกตัวเองอย่าง เดยัน คูลูเซฟสกี้ เอาไว้ว่า คูลูเซฟสกี้ กำลังทำงานอยู่ (เพื่อให้กลับมาลงสนาม) ตอนนี้กำลังประเมินเขาวันต่อวัน” คอนเต้ กล่าวเสริม ผมยังไม่แน่ใจหรอกนะว่าเขาจะฟิตทันเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือไม่ แต่ตัวคุณหมอกำลังทำงานร่วมกับเขาอยู่ มันเป็นอาการบาดเจ็บเดิม ๆ (แฮมสตริง) เหล่าทีมแพทย์กำลังทำงานเพื่อรักษาเขา แต่กระบวนการนี้จะต้องดำเนินไปอย่างช้า ๆ ไม่ควรจะรีบร้อนอะไร ในบางครั้ง หากคุณเร่งอย่างนั้น มันอาจจะทำให้สถานการณ์นั้นดูแย่ลง ตอนนี้หวังว่าเขาจะกลับมาลงสนามได้เร็ว ๆ นี้

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอลสด