" "

เมาริซิโอ โปเชตติโน อดีตผู้จัดการทีมสเปอร์สที่ว่างงานมาเกือบ 1 ปี และเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาตลอดในช่วงก่อนหน้านี้ อยู่ในโผรายชื่อกุนซือที่ แอธเลติก บิลเบา สโมสรในศึกลา ลีกา ต้องการตัวไปร่วมงานด้วย

รายงานระบุว่า บิลเบา ต้องการความเปลี่ยนแปลงหลังจาก กาอิซกา การิตาโน เฮดโค้ชคนปัจจุบันพาทีมทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในช่วงออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ โดยเก็บได้เพียง 9 คะแนนจาก 8 นัดแรก รั้งอันดับ 14 ของตาราง อยู่เหนือโซนตกชั้นเพียงแค่ 3 คะแนน

สำหรับรายชื่อกุนซือที่ บิลเบา เล็งไว้ประกอบด้วย โปเชตติโน, เอร์เนสโต บัลเบร์เด อดีตผู้จัดการทีมบาร์เซโลนา และ มาร์เซลิโน การ์เซีย โตรัล อดีตเฮดโค้ชบาเลนเซีย ซึ่ง มาร์กา สื่ออีกสำนักในแดนกระทิงดุก็อ้างว่า บิลเบา ได้นำเสนอแผนงานเบื้องต้นให้กับกุนซือเป้าหมายของ แมนยูฯ แล้ว พร้อมทั้งให้ความเคารพเป็นอย่างดี โดยยินดีรอ โปเชตติโน เรียกค่าเหนื่อยที่ต้องการ รวมถึงให้โอกาสพิจารณาข้อเสนอจากสโมสรอื่นๆ ประกอบการตัดสินใจด้วย

ขณะที่ เดลี เมล์ สื่ออังกฤษก็คาดการณ์ว่า แมนยูฯ มีโอกาสสูงที่จะพลาดการคว้าตัว โปเชตติโน มาคุมทีมแทน โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เนื่องจากกุนซือชาวอาร์เจนตินาไม่ได้คุยกับ “ปิศาจแดง” แค่สโมสรเดียว แต่ยังมีการเจรจากับทีมชั้นนำทีมอื่นมากกว่า 1 สโมสรในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อรองานที่เหมาะสมก่อนกลับมารับงานกุนซืออีกครั้ง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ ::  www.livescorebkk.com/