" "

บทความ

ซน ฮึง มิน ฝึกฟุตบอลมาอย่างหนัก เนื่องจากความเคี่ยวเข็ญของพ่อ 

ในวันนี้จะมาพูดกันถึงเรื่องราวของฟุตบอลของเกาหลีใต้กันดีกว่า คนในเกาหลีใต้เนี่ย ทุกคนคงรู้อยู่แล้วแหละว่าเขาเป็นระดับท๊อปของเอเชียถูกไหม แล้วก็ในช่วงเวลาที่ผ่านมาไม่กี่ปีเนี่ย ก็ดูเหมือนว่าจะส่งออกนักเตะไปค้าแข้งในยุโรปได้เรื่อยๆเลย คนที่ดังที่สุดในก็ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกปีล่าสุด ซน ฮึง มิน หลายๆคนอาจจะเคยฟังเรื่องราวของ ซน ฮึง มิน มาแล้วว่าตอนเด็กๆ เขาถูกฝึกหนักมากเลยโดยพ่อของเขา สุดท้ายเนี่ยความเคี่ยวเข็ญของพ่อก็ทำให้ลูกสำเร็จได้จริงๆ แต่มันก็ต้องแลกมาด้วยความทรหดจริงๆ คือการฝึกในวันดุเดือดมากๆเลย

แต่ด้วยความสำเร็จที่ได้มาก็ทำให้หลายๆคน อยากจะเรียนรู้วิถีทางตรงนี้มาก ตัวของพ่อของเขาเนี่ยก็ยังไม่จบแค่นี้หรอกปั้นลูกออกมาได้แล้วอ่ะ ยอดนักเตะของโลกได้แล้วนะเขาเองอยากจะพัฒนาเกาหลีให้เป็นสุดยอดยิ่งกว่านี้เลย ก็เลยได้ทำการเปิดฟุตบอลอะคาเดมี่ มาชื่อว่า ซน ฟุตบอลอะคาเดมี่ที่ตัวของลูกชายของเขาเนี่ยลงทุนแล้วก็เป็นผู้จัดการ โดยตัวพ่อเขาลงทุนไปมากกว่า 11 ล้านปอนด์ตีเป็นเงินไทยนี้ก็หลาย 100 ล้านเลยก็ประมาณราวๆ 400 กว่าล้านเกือบ 500 ล้านบาทก็เยอะมากๆจริงๆ คือตั้งใจลงทุนเป็นอย่างมากแล้ว

ก็จะใช้หลักสูตรที่พ่อของเขาก็คือ ซนอึนจอน เป็นคนออกแบบทั้งหมดเลยและการออกแบบนี้เนี่ยมันเป็นหลักสูตรใหม่ที่แตกต่างจากการฝึกฟุตบอลเดิมหมดเลยนะคือ เป้าหมายของเขาเนี่ยต้องการให้เด็กที่มาเรียนในอคาเดมี่ เนี่ยกลายเป็นสุดยอดนักฟุตบอลได้จริงๆ แต่พออ่านดูแล้วนะบางทีก็รู้สึกว่ามันหนักไปหรือเปล่าเนี่ยโดยการฝึกทั่วๆไปก็จะมีการฝึกเพื่อให้เกิดความสนุกและพื้นฐานต่างๆ แล้วก็ให้ลงเล่นทีเพื่อความสนุกแล้วก็ได้ฝึกซ้อมความเป็นทีมเวิร์คถูกไหม แต่ศูนย์ฝึกอันนี้เปลี่ยนใหม่เลยคือเป็นศูนย์ฝึกที่จะสร้างเด็กให้เป็นเครื่องจักร

นักฟุตบอลที่สุดยอดออกมาให้ได้ มันอาจจะดูแรงเกินไปหรือเปล่า ไม่รู้มันดูหนักเกินไปจริงๆ มันดูทำลายความสนุกของฟุตบอลออกไปโดยกฎเหล็กของศูนย์ฝึกนี้เลย คือก่อนเด็กอายุ 15 ปีที่เข้ามาฝึกเนี่ยจะห้ามลงทีมแล้วก็ห้ามยิงบอลเลยด้วยเหตุผลที่ว่ามันส่งผลต่อเส้นเอ็นและกระดูกข้อเท้าของเด็กแล้วก็อยากให้เด็กเนี่ย โฟกัสที่เบสิคของฟุตบอลจริงๆไม่ใช่ผลการเล่นแต่เล่นนี่เป็นกฎเบื้องต้นเพียงเท่านั้น ยังมีอีกหลายกฎที่ศูนย์ฝึกแห่งนี้กำหนดขึ้นมาเพื่อให้นักเตะเป็นนักเตะที่แข็งแกร่งพร้อมที่จะเครื่องจักรสังหารเวลาลงเล่น

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอลสด