" "

บทความ

ซาร่า นักเตะที่ก้าวผ่านทุกอุปสรรค จนเดินตามฝันที่เป็นจริงได้

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ชายผู้ก้าวผ่านทุกอุปสรรคด้วยความเชื่อมั่น เพื่อไปพบกับวันที่ฝันเป็นจริง การมองภาพใครสักคนในวันที่เขาประสบความสำเร็จแล้ว ทุกสิ่งจะดูเหมือนว่ามันง่ายๆไปซะหมด ไม่ว่าจะทำอะไรก็ดีไปหมดทุกอย่าง แต่หากมองลึกลงไปที่เส้นทาง กว่าใครสักคนจะก้าวขึ้นสู่จุดพบกับความสำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งชีวิตของ ซาลาห์ ชายที่ได้รับการยกย่องว่า เป็นแข้งเบอร์ต้นๆของโลกก็เช่นกัน ชีวิตเขาวันนี้ต้องเติบโตท่ามกลางช่วงเวลาที่ผ่านความยากลำบากมามาก

ต้องใช้ความอดทนอย่างมหาศาล เพื่อทำสิ่งที่เรียกว่าความฝันให้เป็นความจริง ชายนี้เดินทางมาถึงวันนี้ได้อย่างไร มารับรู้เรื่องราวของเขาเลย ณ เมือง นากริจ ประเทศอียิปต์ ที่แห่งนี้คือบ้านเกิดของเขา ชีวิตของเขาไม่ได้มีความสุขสบายเท่าไหร่นัก เนื่องจากพื้นฐานของครอบครัวเขาไม่ได้ร่ำรวยอะไรมาก ความสุขในวัยของเขาที่ไม่ได้มาจากการมีของเล่นราคาแพง ความสนุกเดียวที่สามารถทำได้นั่นคือ สิ่งที่เรียกว่าลูกหนังทรงกลมที่มีชื่อว่า ฟุตบอล นานวันเข้าจากที่สนุกกับมันทั่วไป

กลับกลายเป็นสิ่งที่เขาหลงรัก และก็เริ่มที่ดูการถ่ายทอดสดฟุตบอล โดยมีไอดอลเป็นแข้งระดับโลกหลายคนไม่ว่าจะเป็น ซีดาน, โรนัลโด้ หรือจะเป็น กาก้า โดยมักจะมีจินตนาการว่าตัวเองเป็นนักเตะเหล่านั้น เส้นทางฟุตบอลของซาลาห์ ริ่มชัดเจนมากขึ้นมากจากการที่เขาได้ไปเล่นกับทีมแรกในระแวกท้องถิ่น ซึ่งฝีเท้าของเขาที่พัฒนาไปไกลกว่าเด็กในวัยเดียวกัน สามารถเลี้ยงหลบคู่แข่ง 2-3 คนไปเดี่ยวๆได้ ส่งผลให้ด้วยวัย 12 ปีนั้นเขาเล่นไปเข้าตาแมวมองจากทีมต่างเมือง และคว้าตัวไปร่วมทีมที่สุดในอีก 1 ปี

หลังจากนั้นซาลาห์ ที่ไม่เคยหยุดพัฒนา ส่งให้เขากลายเป็นนักเตะที่มีผลงานโดดเด่นกว่าเพื่อนร่วมทีม ไม่ว่าจะเป็นเบสิค ความสามารถเฉพาะตัวของเขาที่สามารถทำให้ใครก็ตาม ที่เห็นต้องสะดุดตาจับจ้องมาที่ตัวเขา เพราะว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ลูกบอลอยู่ในเท้าของซาลาห์ เขาจะสามารถทำในสิ่งที่น่าเหลือเชื่อได้เสมอ ซึ่งมันมีอยู่เกมหนึ่งที่ซาลาห์ ทำผลงานได้อย่างน่าทึ่ง จนมันไปเตะตาแมวมองของทีมอันดับหนึ่งอย่าง เอล โมคาวลูน ซึ่งเป็นทีมในลีกสูงสุดของ อียิปต์ จึงได้ยื่นข้อเสนอให้ซาลาห์ ย้ายไปร่วมทีมเยาวชนที่นั่น และแน่นอนว่าที่นั่นคือการเริ่มต้น ในการเล่นอาชีพของสุดยอดนักเตะที่ชื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอลสด