" "

ข่าวบอลสด

ติเต้ ออกมาสวน รอยคีน ว่าทีมนั้นเต้นเพื่อฉลองการยิงประตูเท่านั้น

นายใหญ่ของทัพเซเลเซา ออกมาโต้คำวิจารณ์ของ รอย คีน อดีตกัปตันของทีมปีศาจแดง ที่วิจารณ์ว่าลูกทีมของเขามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม หลังเต้นเพื่อแสดงความดีใจหลังยิงประตูในเกมชนะทัพโสมขาม ติเต้ ผู้จัดการทีมของ ทีมชาติบราซิล ออกมาโต้คำวิจารณ์ของ รอย คีน อดีตมิดฟิลด์และกัปตันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ก่อนหน้านี้ออกมาบอกว่าที่ลูกทีมของเขาเต้นหลังทำประตูได้ เป็นการไม่ให้เกียรติทีมคู่แข่ง

อย่างทีมชาติเกาหลีใต้เอาซะเลย กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันทีสำหรับการเต้นเพื่อแสดงความดีใจของทัพเซเลเซาในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้ายกับทีมชาติเกาหลีใต้ หลังอดีตกัปตันของทีมปีศาจแดงอย่าง คีน มองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมและเป็นการไม่ให้เกียรตู่แข่ง ผมไม่ชอบสิ่งนี้เลย พวกผู้คนชอบบอกว่านี่มันเป็นวัฒนธรรมของพวกเขา แต่ผมคิดว่ามันคือการไม่เคารพคู่แข่งจริง ๆ นะ อดีตยอดมิดฟิลด์ของแมนฯ ยูไนเต็ด

กล่าว มี 4 ประตู และพวกเขาก็ทำมันแบบนั้นทุกครั้ง ผมเฉย ๆ กับครั้งแรก ๆ นะ แต่รอบหลังที่ผู้จัดการทีมเข้ามาร่วมด้วยนี่ ผมไม่แฮปปี้เลย ผมไม่เคยคิดว่ามันดีเลยนะเรื่องแบบนี้ ล่าสุด เป็นทางกุนซือของทีมชาติบราซิลอย่าง ติเต้ ที่ได้ออกมาบอกว่า ลูกทีมของเขาไม่ได้มีเจตนาจะดูหมิ่นหรือไมให้เกียรติคู่แข่งอย่างเกาหลีใต้เลย เพียงแค่เฉลิมฉลองในการทำประตูเท่านั้น อีกทั้ง เขายังบอกอีกว่า รอย คีน ควรที่จะไปฝึกเต้นซะบ้าง

คุณต้องไปหัดเต้นซะบ้างนะ และเรื่องนี้มันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยด้วย” ติเต้ กล่าวในงานแถลงข่าว แต่ผมก็ต้องระวังให้มากแล้วแหละ เพราะว่ามันมีคนที่เป็นเหมือนกับมารร้ายคอยบอกว่าสิ่งนี้มันเป็นการไม่ให้เกียรติและไม่สุภาพ มันไม่ได้มีอะไรแฝงอยู่ในการเต้นเหล่านั้นเลย นอกจากความดีใจที่ทำประตูได้ มันคือความสุขของทีมและมันคือความสุขสำหรับผลงานที่ยอดเยี่ยม มันไม่ได้มีการดูหมิ่นฝั่งตรงข้ามหรือโค้ชของอีกฝั่งอย่าง เปาโล เบนโต้ เลย เพราะว่าผมเคารพเขาเป็นอย่างมาก

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอลสด