" "

อเล็กซ์ ซง มิดฟิลด์ตัวรับอดีตทีมชาติแคเมอรูน เปิดตัวร่วมงานกับ “อาร์ตา โซลาร์ เซเว่น” แชมป์ฟุตบอลถ้วย และทีมอันดับ 4 ในลีกสูงสุดของจิบูตี (ประเทศในทวีปแอฟริกา) หลังเซ็นสัญญาเป็นเวลา 2 ปี รับเสื้อหมายเลข 17 ที่เขาเคยสวมใส่สมัยที่โด่งดังกับ อาร์เซนอล ทีมชั้นนำในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน

ก่อนหน้านี้ ดาวเตะวัย 33 ปี เป็นนักเตะไร้สังกัดมานานถึง 8 เดือน หลังจากที่เขาและเพื่อนร่วมทีมอีก 8 คนไม่ยอมลดค่าเหนื่อยตามนโยบายของ ซิยง สโมสรดังในลีกสูงสุดของสวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงที่ฟุตบอลต้องหยุดแข่งเนื่องจากโรคโควิด-19 ระบาด จนถูกไล่ออกจากทีมทันทีเมื่อเดือนมีนาคม

สำหรับ อเล็กซ์ ซง ถูก อาร์แซน เวนเกอร์ ยืมตัวจาก บาสเตีย ทีมในฝรั่งเศสมาอยู่กับ อาร์เซนอล เมื่อปี 2005 ก่อนย้ายมาแบบถาวรจนถึงปี 2012 ซึ่งก็ทำผลงานโดดเด่นจน บาร์เซโลนา คว้าตัวไป ก่อนได้แชมป์ ลา ลีกา 1 สมัยในฤดูกาล 2012-2013 จากนั้นก็กลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้งกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก่อนย้ายไป รูบิน คาซาน ที่รัสเซีย ต่อด้วย ซิยง ก่อนมาลงเอยที่ อาร์ตา โซลาร์ เซเว่น

ขณะที่ จิบูตี ซึ่งเป็นที่ตั้งของสโมสรอาร์ตา โซลาร์ เซเว่น คือ ประเทศที่อยู่ในแถบตะวันออกของทวีปแอฟริกา โดยรั้งอันดับ 185 ของโลกจากทั้งหมด 210 ชาติสมาชิกบนตารางการจัดอันดับ “ฟีฟ่า แรงกิ้ง” และอยู่อันดับ 51 จากทั้งหมด 54 ชาติสมาชิกฟีฟ่าของทวีปแอฟริกา ซึ่งมีเพียง 3 ชาติ ประกอบด้วย โซมาเลีย, เซเชลส์ และ เอริเทรีย ที่มีอันดับต่ำกว่า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ ::  www.livescorebkk.com/