" "

บทวิเคราะห์บอล

วันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2564

ยูโร 2020 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัดสุดท้าย)

โครเอเชีย -VS- สกอตแลนด์

เวลา : 02:00 น.

สนาม : แฮมป์เด้น พาร์ค (กลาสโกว์ – สกอตแลนด์)

ถ่ายทอดสด : NBT 2HD / True Sports HD

เรตราคาไทย : โครเอเชีย ต่อ 0.25

สถิติการพบกัน

 

สถิติการพบกัน

สภาพทีมโดยทั่วไป

สกอตแลนด์
ทีมเจ้าบ้าน สกอตแลนด์ ได้ตกเป็นทีมท้ายตารางที่ 4 ของกลุ่ม D และได้มีแค่ 1 แต้มจากที่ลงเล่น 2 นัดแรก แต่พอที่จะได้ลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย แล้วถ้าเอาชนะได้ในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายนี้ อาจจะได้ไปเข้าลุ้นอันดับ 3 ที่ดีสุด 4 ทีมแรก รวมไปถึงอาจจะพอมีหวังเอารองแชมป์ของกลุ่ม ถ้า “สิงโตคำราม” แพ้ เช็ก

ทางของกุนซือ สตีฟ คล๊าร์ก ไม่มี บิลลี่ กิลมอร์ กองกลางที่ติดเชื้อCovid-19 ทำให้การวางหมากในระบบ 3-4-1-2 ให้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ จากที่เล่นเป็น 3 แนวรับให้ขึ้นมาเล่นมิดฟิลด์แทน ทางด้านผู้เล่นอื่นประกอบไปด้วย แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, คีแรน เทียร์นี่ย์, จอห์น แม็คกินน์, คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์, ลินดอน ไดค์ส กับ เช อดัมส์ โดยมี สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง, จอห์น เฟล็ค, ไรอัน เฟรเซอร์, ไรอัน คริสตี้, แจ็ค เฮนดรี้, เจมส์ ฟอร์เรสต์ แล้ว สกอตต์ แม็คเคนน่า เป็นกำลังสำรอง

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม สกอตแลนด์

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม สกอตแลนด์

 

โครเอเชีย
ทีมเยือน โครเอเชีย ทีมรองบอลโลก 2018 ได้ตกลงมาอยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม D ได้มีเพียง 1 แต้ม จากที่ลงเล่น 2 นัดแรก อาจจะต้องเก็บชนะเท่านั้นของนัดรอบแบ่งกลุ่มเกมสุดท้ายนี้ เพื่อที่จะได้เข้าไปสู่รอบน็อคเอาต์เป็นทีมอันดับ 3 ที่ดีสุด 4 ทีมอันดับ 3 ของ 6 กลุ่ม A-F พอจะได้มีโอกาสลุ้นให้ เช็ก พ่ายให้กับ อังกฤษ

ทางของเทรนเนอร์ ซลัตโก้ ดาลิช ได้เช็คสภาพร่างกายของ บอร์น่า บาริซิช การวางแผนในหมาก 4-2-3-1 พร้อมส่ง บรูโน่ เพ็ตโควิช ลงเล่นยืนเล่นในแนวหน้า โดยมี ลูก้า โมดริช, อิวาน เปริซิช, มาเตโอ โควาซิช, อันเดรย์ ครามาริช แล้ว อันเดร เรบิช ค่อยช่วยทำเกมรุก ทำให้ มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มิลาน บาเดล, อันเต้ บูดิเมียร์, นิโคโล่ วลาซิช, โยซิป เบรคาโล่, ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์, โดมากอย บราดาริช กับ มาริโอ ปาซาลิช อาจจะต้องรอเวลา

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม โครเอเชีย

 

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม โครเอเชีย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โครเอเชีย
โครเอเชีย (4-2-3-1) : โดมินิค ลิวาโควิช – ซิเม่ เวอร์ซัลโก้, เดยัน ลอฟเรน, โดมากอย วีด้า, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล – มาเตโอ โควาซิช, ลูก้า โมดริช – อันเดร เรบิช, อันเดรย์ ครามาริช, อิวาน เปริซิช – บรูโน่ เพ็ตโควิช

สกอตแลนด์
สกอตแลนด์ (3-4-1-2) : เดวิด มาร์แชลล์ – เลียม คูเปอร์, แกรนต์ แฮนลี่ย์, คีแรน เทียร์นี่ย์ – สตีเฟ่น โอดอนเนลล์, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอห์น แม็คกินน์ – เช อดัมส์, ลินดอน ไดค์ส

ความน่าจะเป็นของเกม

โครเอเชีย ผลงานการเล่นในเกมยูโรดร็อปลงไปมากจากที่ไปพ่ายให้กับ อังกฤษ ลงเล่นรายการใหญ่ แล้วได้มาเอาเสมอกับ เช็ก เมื่อนัดล่าสุด รวมไปถึงเกมรับ-รุกยังทำได้ไม่ดีเอาเสียเลย ยิ่งเกมรุกทำได้แย่กว่าเมื่อก่อน ทำให้ได้แค่ 1 ประตูแค่นั้น

สกอตแลนด์ ผลงานการเล่นในเกมยูโรทำได้ดีมาหน่อยจากที่แพ้คารังให้กับ เช็ก ก่อนที่จะไปเอาเสมอกับ อังกฤษ ด้วยผลงานไม่มีประตูเมื่อนัดล่าสุด โดยเกมรับ-รุกยังทำได้อย่างลงตัว ทำให้ “สกอตแลนด์” ฟอร์มดีกว่าไม่มากก็น้อย โดยรวมแล้วคู่นี้ถือว่าสู่สีกันมาก คาดว่าในเกมนี้อาจจะเสมอ “โครเอเชีย” ได้เพื่อที่จะแบ่งแต้ม

สกอร์ที่คาด : โครเอเชีย 2-2 สกอตแลนด์

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>> ข่าวบอลสด