" "

บทวิเคราะห์

วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน 2564

ยูโร 2020 (รอบ 16 ทีมสุดท้าย)

โครเอเชีย -VS- สเปน

เวลา : 23:00 น.

สนาม : พาร์เคน สเตเดี้ยม (โคเปนเฮเก้น – เดนมาร์ก)

ถ่ายทอดสด : NBT 2HD / True Sports HD3

เรตราคาไทย : สเปน ต่อ 1

สถิติการพบกัน

สถิติการพบกัน

สภาพทีมโดยทั่วไป

โครเอเชีย
โครเอเชีย ทีมรองบอลโลก 2018 เก็บชัยแรกในเกมยูโร จากที่ไปเอาชนะ สกอตแลนด์ เกมในช่วงแบ่งกลุ่มเกมสุดท้าย ทำให้มี 4 แต้ม ได้เข้าไปสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ของรองแชมป์กลุ่ม D ทางของกุนซือ ซลัตโก้ ดาลิช ไม่มี 2 ตัวหลัก อิวาน เปริซิช ริมเส้นซ้ายทำ 2 ลูก ได้มีผลบวกจาก Covid-19 แล้ว เดยัน ลอฟเรน โดนใบแดงไม่ให้ลงสนาม

การวางหมาก 4-3-3 พร้อมส่ง อันเดร เรบิช และ ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์ รวมทั้ง ซิเม่ เวอร์ซัลโก้ และ บอร์น่า บาริซิช เช็คสภาพร่างกายความพร้อมมาลงเล่นกับ
ลูก้า โมดริช, มาเตโอ โควาซิช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, โดมากอย วีด้า, บรูโน่ เพ็ตโควิช กับ นิโคโล่ วลาซิช โดยมี อันเดรย์ ครามาริช, มิลาน บาเดล, อันเต้ บูดิเมียร์, โยซิป เบรคาโล่, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, โดมากอย บราดาริช แล้ว มาริโอ ปาซาลิช เป็นกำลังสำรอง

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม โครเอเชีย

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม โครเอเชียสเปน
ทางด้าน สเปน เปิดรายการทำได้ไม่ดีเลย ก่อนที่จะเอาชัย แล้วได้เอาความมั่นใจกลับมาจากที่ยิง สโลวาเกีย ถึง 5-0 ในช่วงเกมแบ่งกลุ่มสุดท้าย แล้วได้เข้าไปรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในรองแชมป์กลุ่ม E ทางของเทรนเนอร์ หลุยส์ เอ็นริเก้ พร้อมใช้หมาก 4-3-3 โดย เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ได้หายดีมาแล้ว อาจจะได้ออกสตาร์ในตัวจริงในนัดสุดท้าย

ก่อนที่กองกลางกัปตันทัพโชว์สเต็ปที่ที่สุดยอด พร้อมเก็บ Star of the match นำ โกเก้, เคราร์ด โมเรโน่, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, จอร์ดี้ อัลบา, อัลบาโร่ โมราต้า, อายเมอริก ลาปอร์กต์ แล้ว เปดรี้ ลงเล่น ทำให้ ติอาโก้ อัลกันตาร่า, มาร์กอส ยอเรนเต้, ฟาเบียน รูอิซ, มิเกล โอยาร์ซาบัล, โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า, โรดรี้ เอร์นานเดซ, ดานี่ โอลโม่, อดาม่า ตราโอเร่ กับ เฟร์ราน ตอร์เรส ต้องรอเวลา

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม สเปน

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม สเปน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โครเอเชีย
โครเอเชีย (4-3-3) : โดมินิค ลิวาโควิช – ซิเม่ เวอร์ซัลโก้, ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์, โดมากอย วีด้า, บอร์น่า บาริซิช – มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาซิช, ลูก้า โมดริช – อันเดร เรบิช, นิโคโล่ วลาซิช, บรูโน่ เพ็ตโควิช

สเปน
สเปน (4-3-3) : อูไน ซิโมน – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เปา ตอร์เรส, อายเมอริก ลาปอร์กต์, จอร์ดี้ อัลบา – เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, โกเก้, เปดรี้ – ปาโบล ซาราเบีย, เคราร์ด โมเรโน่, อัลบาโร่ โมราต้า

ความน่าจะเป็นของเกม

โครเอเชีย ผลงานการเล่นในช่วงนี้ทำได้ไม่ดีนักจากที่พ่ายและเสมอ 2 นัดแรกในรอบสุดท้าย ก่อนที่มาเอาชนะของเกมแบ่งกลุ่มเกมสุดท้าย เป็นการกลับมาเก็บชัยจากที่ลงเล่น 5 นัดที่ผ่านมาของรายการ

สเปน ผลงานการเล่นในช่วงยูโรทำได้ดีมาเรื่อยๆจากที่ดีสุดแค่เสมอกับแพ้ติดกัน 2 นัดแรกของรอบสุดท้าย ก่อนที่มาเอาชนะของแบ่งกลุ่มเกมสุดท้าย โดยเกมรับ-รุกทำได้ดีมาเรื่อยๆ เก็บชัยเพียง 2 นัดจากที่ลงเล่น 5 นัดหลังของทุกรายการ แล้วได้เสมอมาถึง 3 นัดจาก 5 นัดหลัง แล้วไม่เคยปราชัยถึง 11 นัดที่ผ่านมา ทำให้ “โครเอเชีย” ไม่ได้เป็นรองมาก คาดว่าจะเก็บเสมอ “สเปน” เอาไว้ได้อีกด้วย

สกอร์ที่คาด : โครเอเชีย 3-3 สเปน

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>> ข่าวบอลสด