" "

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา

กาน่า VS ไนจีเรีย

วันที่ 25 มีนาคม 2565

เวลา : 02.30 น. (เช้าวันที่ 26)

สนาม : บาบา ยาร่า สเตเดี้ยม

เรทบอล : เสมอ

 

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ กาน่า

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ ไนจีเรีย

บทวิเคราะห์

สภาพทีม กาน่า

กาน่า ของ อ็อตโต้ แอดโด้ ที่ฟอร์มในช่วงหลังยังคงทำได้ดี จากการไร้พ่ายมา 4 เกมติด โดยที่เกมนี้จะไม่สามารถใช้งาน คามัลดีน ซูเลมาน่า ตัวรุกจาก แรนส์ ที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนทาง อันเดร อายิว ก็ต้องชดใช้โทษแบนไปก่อน ในแผนการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกมี โมฮัมเหม็ด คูดุส จาก อาแจ็กซ์, เฟลิกซ์ อเฟน่า-กียาน ดาวรุ่งฟอร์มแรงของ โรม่า และ โจเซฟ เปนท์ซิล ส่วนหัวหอกเป็นหน้าที่ของ จอร์แดน อายิว ยืนค้ำล่าสกอร์

สภาพทีม ไนจีเรีย

ไนจีเรีย ของ ออกัสติน เอกัวโดเอ็น ที่ขุมกำลังในเกมนี้นั้น จะไม่สามารถใช้งาน อเล็กซ์ อิโวบี้ ตัวรุกของ เอฟเวอร์ตัน ที่โดนแบนอยู่, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ มิดฟิลด์ของ เลสเตอร์ และ มาดูก้า โอโคเย่ ที่ไม่พร้อมลงสนาม ในแผนการเล่น 4-2-2-2 ใช้งาน โจ อารีโบ้ และ แฟรงค์ ออนเยก้า เป็นตัวทำเกม ส่วนคู่กองหน้าวาง โอดิออน อิกาโล่ และ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ลงล่าตาข่าย

แผนการเล่น

บทวิเคราะห์ บทวิเคราะห์

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

กาน่า (4-2-3-1) : โจ วอลลาคอต – แอนดี้ เยียดอม, ดาเนียล อมาร์ตีย์, อเล็กซานเดอร์ ชีกู, กิเดียน เมนซาห์ – โธมัส ปาร์เตย์, อิดดริซู บาบ้า – เฟลิกซ์ อเฟน่า-กียาน, โมฮัมเหม็ด คูดุส, โจเซฟ เปนท์ซิล – จอร์แดน อายิว

ไนจีเรีย (4-2-2-2) : ฟรานซิส อูโซโฮ – โอล่า ไอน่า, วิลเลี่ยม ทรูส-เอก็อง, เคนเน็ธ โอเมรูโอ้, ไซดู ซานูซี่ – โจ อาริโบ้, แฟรงค์ ออนเยก้า – ซามูเอล ชุควูเอเซ่, โมเซส ไซม่อน – เคเลชี่ อิเฮียนาโช่, โอดิออน อิกาโล่

ทรรศนะบอล

กาน่า ที่ในรอบนี้จัดผู้เล่นชุดใหญ่มาแบบเต็มๆ รวมถึงดาวรุ่งที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงอย่าง เฟลิกซ์ อเฟน่า-กียาน จาก โรม่า ที่ติดธงเป็นครั้งแรก ส่วนทาง “อินทรีมรกต” แม้ว่าจะไม่มีตัวหลักอย่าง อิโวบี้ และ เอ็นดิดี้ สองสตาร์ดังจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่ภาพรวมของทีมยังคงดูดีอยู่ โดยที่คุณภาพของทั้งสองทีมก็ไม่ได้หนีกันมากนัก ด้วยความที่ตัวหลักส่วนมากต่างก็ลงสนามในแดนผู้ดีทั้งนั้น ยังไงเกมนี้เจ้าบ้านอย่าง กาน่า ก็ดูได้เปรียบพอสมควร และในรอบนี้ก็เป็นรอบเพลย์ออฟปแบบเหย้าเยือน การเล่นในบ้านโดยที่มีสกอร์มากกว่า คงจะเป็นเป้าหมายในเกมนี้ ดูทรงแล้วน่าจะเปิดเกมบุกใส่อย่างหนักแน่นอน แถมสถิติก็ยังดูได้เปรียบอยู่เล็กน้อย ฟันธง กาน่า เฉือนเบาๆ แน่นอน

 

สกอร์ที่คาด : กาน่า 1-0 ไนจีเรีย

ทีเด็ด : วางกาน่า ซ่าในรัง

ติตตามข่าวบอลได้ที่ >>> ข่าวบอลสด