" "

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

ญี่ปุ่น VS ซาอุดีอาระเบีย

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565

เวลา : 17.10 น.

สนาม : ไซตามะ สเตเดี้ยม 2002

เรทบอล : ญี่ปุ่น ต่อ 0.5/1

 

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ ซาอุดีอาระเบีย

บทวิเคราะห์

ตารางคะแนน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

บทวิเคราะห์

สภาพทีม ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น ที่เกมล่าสุดก็เอาชนะจีน มาได้แบบสบายๆ 2-0 น่าจะมีการปรับเปลี่ยนทีพอสมควร ซึ่งอาจจะได้เห็นนาโอมิชิ อูเอดะ และทาเคฟูสะ คุโบะ จะได้ลงสนามแทนที่โชโก ทานิงูจิ และทาคุมิ มินามิโนะ ในแผนการเล่น 4-1-4-1 หัวหอกยังคงใช้งานยูยะ โอซาโกะ ยืนค้ำต่อไป ตัวทำเกมใช้งานจุนยะ อิโตะ ลงวาดลวดลายตามเดิม ส่วนแนวรับมีตัวเก๋าอย่างยูโตะ นากาโตโมะ เป็นผู้นำเช่นเดิม

สภาพทีม ซาอุดีอาระเบีย

ซาอุฯ ทีมจ่าฝูงของกลุ่ม เกมนี้น่าจะจัดทีมมาในแผนการเล่น 4-2-3-1 ต่อเนื่องจากเกมที่เฉือนชนะโอมาน ไปแบบหวุดหวิด 1-0 ตัวหอกยังคงไว้วางใจให้ฟิราส อัล บริคาน ที่ยิงประตูโทนในเกมเจอโอมาน ลงล่าตาข่ายต่อไป ส่วนเพลย์เมกเกอร์วางซาเลม อัล ดอว์ซารี่ ยืนทำเกมที่ริมเส้นฝั่งซ้าย นอกจากนั้นก็น่าจะใช้งานผู้เล่นตัวหลักตามเดิม

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ญี่ปุ่น (4-1-4-1): ชูอิชิ กอนดะ – ฮิโรกิ ซากาอิ, โค อิทากุระ, นาโอมิชิ อูเอดะ, ยูโตะ นากาโตโมะ – วาทารุ เอ็นโดะ – จุนยะ อิโตะ, อาโอะ ทานากะ, ฮิเดะมาสะ โมริตะ, ทาเคฟูสะ คุโบะ – ยูยะ โอซาโกะ

ซาอุดีอาระเบีย (4-2-3-1) : โมฮัมเหม็ด อัล-โอวาอิส – ซุลตาน อัล-กานัม, อับดุลลาห์ อาลี อาว้าด อัล อัมรี, อาลี อัล-บูไลฮี, ยัสเซอร์ อัล-ชาห์รานี่ – โมฮาเหม็ด คันโน่, อับดุลลาห์ อัล-มัลคี – อาฮัด อัล มูวัลล้าด, ซามี่ อัล-นาเจ, ซาเลม อัล ดอว์ซารี่ – ฟิราส อัล-บริคาน

ทรรศนะบอล

ญี่ปุ่น ที่เกมที่แล้วจะเอาชนะจีน ไปได้เบา 2-0 จากการที่เกมรุกกำลังไหลลื่น แถมฟอร์มการเล่นของญี่ปุ่น ตอนนี้ก็กลับมาเข้าที่เข้าทางแล้ว ส่วนทางซาอุดีอาระเบีย นั้นก็ยังยอดเยี่ยมต่อเนื่อง เกมแรกที่เจอกันก็เป็นฝั่งทีมเยือนที่เอาชนะไปได้ ด้วยความที่เป็นทีมที่มีคุณภาพสูงทั้งคู่ คงจะเป็นเกมสู้กันได้อย่างน้ำสมเนื้อ โดยตอนนี้นั้นญี่ปุ่น ชนะมาได้ 4 เกมติด ทางอาคันตุกะก็เจ๋งไม่แพ้กัน หลังลเล่นไป 15 เกม ยังไม่แพ้เลยสักเกม แข็งแกร่งทั้งคู่แบบนี้ โอกาสจบเสมอก็มีสูงไม่น้อยเลยล่ะ

 

สกอร์ที่คาด : เสมอ 1-1

ทีเด็ด : ต่อญี่ปุ่น ลุ้นยาวๆ

ติตตามข่าวบอลได้ที่ >>> ข่าวบอลสด