" "

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

นอร์เวย์ VS สโลวีเนีย

วันที่ 9 มิถุนายน 2565

เวลา : 01.45 น.

สนาม : อุลเลวัล สตาดิโอน

เรทบอล : นอร์เวย์ ต่อ 1/1.5

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ นอร์เวย์

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ สโลวีเนีย

บทวิเคราะห์

ตารางคะแนน ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

บทวิเคราะห์

สภาพทีม นอร์เวย์

นอร์เวย์ ที่ฟอร์มการเล่นกำลังดุดันสุดๆ จากการที่ทีมของ สตาเล่ โซลบัคเค่น พาทีมเก็บชัยมาครองได้ 2 เกมติดต่อกัน จนขึ้นไปเป็นทีมอันดับที่ 1 ของกลุ่มตามที่หลายๆ ฝ่ายคาดการณ์เอาไว้ แต่เกมนี้น่าจะมีการปรับผู้เล่นบางจุด เพื่อรักษาความสมดุลในทีมเอาไว้ เนื่องจากว่ามีโปรแกรมลงสนามติดต่อกันหลายเกม น่าจะได้เห็น เยนส์ เฮาเก้ และ โจชัว คิง กลับมาเป็นตัวจริงเคียงข้าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ดาวยิงป้ายแดงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ฟอร์มยังคงโหดเช่นเดิม ส่วนตรงกลางมี มาร์ติน โอเดการ์ด เพลย์เมกเกอร์ของ อาร์เซน่อล เป็นตัวปั้นเกม

สภาพทีม สโลวีเนีย

สโลวีเนีย ที่ฟอร์มการเล่นสวนทางกับเจ้าบ้านสุด จากการลงสนามใน เนชั่นส์ ลีก ไปแล้ว 2 เกม แพ้ทั้งหมด โดยที่ไม่สามารถเก็บแต้มได้เลย ส่งผล มัตยาซ เค็ค นายใหญ่ของทีม จำเป็นที่จะต้องปรับทีมอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะเกมรุก ที่ช่วงหลังกำลังบอดสนิท เนื่องจากว่า ยิงได้แค่ 1 ประตูในช่วง 2 เกมหลัง คาดว่าจะได้เห็น อันดราช สโปร่า ดาวยิงตัวเก่งจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ลงเป็นตัวจริงพร้อมกับ เบนจามิน เซสโก้ จาก หัวหอกของ ซัลซ์บวร์ก เป็นตัวจบสกอร์คู่กัน

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

นอร์เวย์ (4-3-3) : ออร์ยาน นีลันด์ – ยูเลี่ยน รีเออร์สัน, สเตฟาน สแตรนด์เบิร์ก, เลโอ ออสติการ์ด, บีร์เกอร์ เมลิ่ง – มอร์เธ่น ธอร์สบี้, ซานเดอร์ แบร์เก้, มาร์ติน โอเดการ์ด – เยนส์ เฮาเก้, เออร์ลิ่ง ฮาลันด์, โจชัว คิง

สโลวีเนีย (5-3-2) : ยาน โอบลัค – ปีต้าร์ สโตยาโนวิช, มิฮา เมฟล์ย่า, ยาก้า บิโยล, มิฮา บลาซิช, เกรกอร์ ซิโกเซ็ค – โดเมน เชอร์นิกอย, ยาสมิน เคอร์ติช, มิไฮ ซายัค – เบนจามิน เซสโก้, อันดราช สโปร่า

ทรรศนะบอล

ไม่บอกก็รู้ว่าฝั่งของ นอร์เวย์ เป็นฝ่ายเหนือกว่าทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการได้ลงเล่นในบ้าน รวมถึงมาตรฐานของผู้เล่น ที่ดูดีหว่าอย่างเห็นได้ชัด อย่างในแนวรุกของเจ้าบ้าน นำทีมมาโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ดาวยิงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เกมล่าสุดเหมาคนเดียว 2 ประตู พร้อมกับ มาร์ติน โอเดการ์ด ตัวปั้นเกมคนสำคัญของ อาร์เซน่อล เท่านี้ก็ข่มทีมเยือนได้อยู่หมัดแล้ว ส่วนทาง สโลวีเนีย ฟอร์มก็ออกทะเลไปไกล หลังจากที่ลงสนามไป 2 เกมล่าสุด เสียท่าทุกเกม แถมทรงเกมก็ไม่ได้ดีเท่าที่ควร ไม่แปลกใจเลยที่จะแพ้มาติดต่อกัน เชื่อเลยว่าเทใจให้กับ นอร์เวย์ ยังไงก็สมหวังแน่นอน

สกอร์ที่คาด : นอร์เวย์ 2-0 สโลวีเนีย

ทีเด็ด : ต่อนอร์เวย์ เท่กว่ามาก

ติตตามข่าวบอลได้ที่ >>> ข่าวบอลสด