" "

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

บราซิล VS สวิตเซอร์แลนด์

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2565

เวลา : 22.59 น.

สนาม : สเตเดี้ยม 974

เรทบอล : บราซิล ต่อ 1/1.5

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ บราซิล

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ สวิตเซอร์แลนด์

บทวิเคราะห์

ตารางคะแนน ฟุตบอลโลก 2022

บทวิเคราะห์

สภาพทีม บราซิล

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งานคีย์แมนอย่าง เนย์มาร์ ที่ได้รับบาดเจ็บมาจากเกมที่แล้ว รวมถึง ดานิโล่ ที่ยังไม่หายเจ็บเช่นกัน นอกนั้นก็พร้อมลงสนามทุกราย คาดว่า ติเต้ คงจะจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ในแผนการเล่น 4-2-3-1 มี คาเซมิโร่ และ เฟร็ด คอยขับเคลื่อนเกม ส่วนแนวรุกเลือกใช้ วินิซุส จูเนียร์ , อันโตนี่ และ ราฟินญ่า คอยเปิดป้อนบอลให้กับกองหน้าอย่าง ริชาร์ลิสัน เช่นเดิม

สภาพทีม สวิตเซอร์แลนด์

สวิตเซอร์แลนด์ ต้องลุ้นกันว่า เรนาโต้ สเตฟเฟ่น จะพร้อมลงสนามหรือไม่ หลังจากที่หายเจ็บเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งไม่ได้ส่งผลกระทบต่อทีมมาก คาดว่าคงจะจัดผู้เล่นชุดเดิมลงสนามทั้งหมด ในแผนการเล่น 4-2-3-1 มี เรโม่ ฟรอยเลอร์ และ กรานิต ชาก้า เป็นตัวคุมจังหวะเกม ส่วนตัวรุกนำโดย เซอร์ดาน ชากิรี่ ที่จะลงทำเกมร่วมกับ ฌิบริล โซว์ และ รูเบน วาร์กาส พร้อมกับส่ง บรีล เอ็มโบโล่ ลงล่าสกอร์เหมือนเดิม

แผนการเล่น

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

บราซิล (4-2-3-1) : อลิสซอน – ดานี่ อัลเวส, ติอาโก้ ซิลวา, มาร์คินญอส, อเล็กซ์ ซานโดร – คาเซมิโร่, เฟร็ด – ราฟินญ่า, อันโตนี่, วินิซุส จูเนียร์ – ริชาร์ลิสัน

สวิตเซอร์แลนด์ (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ – ซิลวาน วิดเมอร์, นิโก้ เอลเวดี้, มานูเอล อาคานยี่, ริคาร์โด้ โรดริเกซ – เรโม่ ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาก้า – เซอร์ดาน ชากิรี่, ฌิบริล โซว์, รูเบน วาร์กัส – บรีล เอ็มโบโล่

ทรรศนะบอล

บราซิล โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมในเกมที่แล้ว แต่ต้องแลกกับการเสีย เนย์มาร์ ไปด้วยอาการบาดเจ็บ แต่ยังดีที่ ริชาร์ลิสัน สวมบทฮีโร่ด้วยการเหมาคนเดียว 2 ประตู พาทีมเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ ส่วนทางด้านของ สวิตเซอร์แลนด์ พวกเขาก็ทำได้ดีจากการที่เฉือนชนะ แคเมอรูน มาได้ในเกมที่แล้ว แต่เกมนี้พวกเขาคงจะเน้นเกมรับมากขึ้นเพื่อรับมือกับแนวรุกของ บราซิล ที่อันตรายทุกจุด แต่ก็คงจะต้านไม่อยู่ แนะนำเลยว่าเลือกเชียร์ บราซิล รับรองว่าเข้าเป้าแน่นอน

สกอร์ที่คาด : บราซิล 2-0 สวิตเซอร์แลนด์

ทีเด็ด : ต่อบราซิล ชิลยาวๆ

ติดตามข่าวบอลเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวบอลสด