" "

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศ

ฝรั่งเศส VS โมร็อกโก

วันที่ 14 ธันวาคม 2565

เวลา : 02.00 น.

สนาม : อัล เบย์ท สเตเดี้ยม

เรทบอล : ฝรั่งเศส ต่อ 1

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ โมร็อกโก

บทวิเคราะห์

สภาพทีม ฝรั่งเศส

ทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ในตอนนี้นั้น ไม่ต้องซีเรียสในเรื่องของการจัดตัวผู้เล่นเลย เนื่องจากว่าไม่มีใครเจ็บ หรือว่าโดนแบนอยู่เลยสักราย น่าจะได้เห็น เดสชองส์ จัดทัพมาในแผนการเล่น 4-2-3-1 นำโดยกองหลังตัวเก๋าอย่าง ราฟาแอล วาราน พร้อมกับมี ออเรเลียง ชูอาเมนี่ เป็นตัวเชื่อมเกม แนวรุกมีตัวจี๊ดอย่าง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ และ อุสมาน เดมเบเล่ คอยสร้างสรรค์โอกาส พร้อมกับวาง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ยืนค้ำเป็นตัวจบสกอร์

สภาพทีม โมร็อกโก

ขุมกำลังในทีมของ วาลิด เรกากู ในตอนนี้นั้น จะไม่สามารถใช้งาน 2 ปราการหลังอย่าง นาเยฟ อาเกิร์ด และ โรแม็ง ซาอิสส์ ในเกมนี้ จากการที่ยังคงเจ็บอยู่เหมือนกัน ส่วน วาลิด เชดดิรา นั้น ก็ต้องชดใช้โทษแบนในเกมนี้ คาดว่า วาลิด เรกากู น่าจะมีการปรับเปลี่ยนทีมเล็กน้อย แต่บรรดาตัวหลักขาประจำอย่าง ฮาคิม ซีเย็ค, โซฟิยาน บูฟาล และ ยุสเซฟ เอ็น-เนสรี่ เช่นเดิม

แผนการเล่น

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ฝรั่งเศส (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส – ฌูลส์ กุนเด้, ราฟาแอล วาราน, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, เตโอ แอร์กน็องเดซ – ออเรเลียง ชูอาเมนี่, อาเดรียง ราบิโอต์ – อุสมาน เดมเบเล่, อองตวน กรีซมันน์, คีลิยัน เอ็มบัปเป้ – โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

โมร็อกโก (4-3-3) : ยัสซีน โบนู – อาชราฟ ฮาคิมี่, ยาวัด เอล ยามิก, อาชราฟ ดารี, นุยาเฮีย อัตติยัต อัลลาห์ – อัซเซดีน อูนาอี, โซฟิยาน อัมราบัต, เซลิม อามัลลาห์ – ฮาคิม ซีเย็ค, ยุสเซฟ เอ็น-เนสรี่, โซฟิยาน บูฟาล

ทรรศนะบอล

แม้ว่าจะมีช่วงที่ ฝรั่งเศส ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐาน แต่พวกเขาก็เร่งฟอร์มเก่งกลับมาได้แล้ว ส่วนทางด้านของ โมร็อกโก พวกเขากลายเป็นทีมที่เสียประตูยากมากๆ หลังจากที่เสียประตูไปแค่ลูกเดียวในทัวร์นาเม้นท์นี้ แต่ด้วยคุณภาพของทีมที่เหนือกว่า คงจะได้เห็น ฝรั่งเศส เป็นฝ่ายครองเกมบุกใส่ทั้งเกมอย่างแน่นอน ส่วน โมร็อกโก ก็คงจะเน้นเกมรับอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมใช้จังหวะสวนกลับเป็นหลัก แต่ดูทรงแล้ว เดสชองส์ คงจะเตรียมแผนเพื่อจัดการเรื่องนี้เป็นอย่างดีแน่นอน แนะนำเลยว่าเลือกเชียร์ ฝรั่งเศส น่าจะมีโอกาสสมหวังมากกว่า

สกอร์ที่คาด : ฝรั่งเศส 2-0 / 3-0 โมร็อกโก

ทีเด็ด : ต่อฝรั่งเศส เทพไม่หยุด

ติดตามข่าวบอลเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวบอลสด