" "

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ ลีกเอิง ฝรั่งเศส

ลอริยองต์ VS โอลิมปิก ลียง

วันที่ 4 มีนาคม 2565

เวลา : 03.00 น. (เช้าวันที่ 5)

สนาม : สต๊าด ดู มุสตูร์

เรทบอล : ลียง ต่อ 0.5

 

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ ลอริยองต์

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ โอลิมปิก ลียง

บทวิเคราะห์

ตารางคะแนน ลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์

สภาพทีม ลอริยองต์

ลอริยองต์ ในเกมนี้ จะไม่สามารถใช้งาน ชูเลียง ลาปอร์ก ที่โดนแบนอยู่ ส่วนทาง ฟาเบียง เลอมวน และ สเตฟาน ดิยาร์ร่า ก็ต้องมาลุ้นว่าจะลงเล่นได้หรือไม่ ในแผนการเล่น 4-1-4-1 พร้อมถอย อิบราอิม่า โกเน่ ที่ยิงได้ในเกมที่แล้ว ไปเป็นตัวสำรอง แล้วใช้งาน ซามบู ซูมาโน่ ตามเดิม ปีกสองฝั่งมี เตเรม มอฟฟี่ และ อาร์กมองด์ โลริย็องต์ เป็นตัวสร้างสรรค์เกมที่ริมเส้น แดนกลางวางโธมัส มงกงดูอีต์ และ โลร็องต์ อแบร์เกล เป็นตัวคุมเกม

สภาพทีม โอลิมปิก ลียง

ลียง เกมนี้จะไม่มีชื่อของ รายาน แชร์กกี และ ซินาลี่ ดิโอม็องเด้ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ข่าวดีก็คือจะกลับมาใช้งาน เจสัน เดนาเยอร์ ได้แล้ว ในแผน 4-2-3-2 วางหัวหอกเป็น มุสซ่า เดมเบเล่ ตัวทำเกมมี คาร์ล โตโก เอก็องบี้ ประสานงานกับ ลูคัส ปาเกต้า และโรแม็ง ฟาอีฟร์ ส่วนแดนกลางมีต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ อดีตแข้ง สเปอร์ส เป็นตัวกำหนดทิศทางของเกม แนวรับนำโดยตัวเก๋าอย่าง เจอโรม บัวเต็ง

แผนการเล่น

บทวิเคราะห์ บทวิเคราะห์

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ลอริยองต์ (4-1-4-1) : มัตติเยอ เดรเยอร์ – เปโดร เมนเดส, เลโอ เปโตรต์, โมริตซ์ เยนส์, แวงซ็องต์ เลอกอฟ – บองเก้ อินโนซ็องต์ – อาร์กมองด์ โลริย็องต์, โธมัส มงกงดูอีต์, โลร็องต์ อแบร์เกล, เตเรม มอฟฟี่ – ซามบู ซูมาโน่

ลียง (4-2-3-1) : อองโตนี่ โลเปส – เลโอ ดูบัวส์, เจอโรม บัวเต็ง, คาสเตลโล่ ลูเกบา, เอแมร์ซอน – มักซ็องซ์ กาเกเร่ต์, ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ – โรแม็ง ฟาอีฟร์, ลูคัส ปาเกต้า, คาร์ล โตโก เอก็องบี้ – มุสซ่า เดมเบเล่

ทรรศนะบอล

ลอริยองต์ ที่ฟอร์มการเล่นในช่วง 4 เกมหลังทำได้ดีในระดับหนึ่ง จากการชนะไปได้ 2 แพ้ไปแค่ 1 เกมเท่านั้น ส่วนทาง ลียง ที่เป็นฝ่ายโดน ลีลล์ บุกมาเฉือนไปดื้อๆ แม้จะเป็นฝ่ายโหมบุกใส่ตลอดทั้งเกม คาดว่าเกมนี้ก็น่าจะจัดแนวรุกลงบู๊เต็มสูบ ส่วนทางเจ้าบ้านก็น่าจะเน้นความแน่นอน ตามแบบฉบับของตัวเอง ด้วยฟอร์มของแนวรุกที่กำลังดี บวกกับความมั่นใจในเวลานี้ มีโอกาสสูงมากที่ ลียง จะบุกมาชนะไปได้แบบสกอร์ไม่หนีกันมาก

 

สกอร์ที่คาด : ลอริยองต์ 1-2 ลียง

ทีเด็ด : รองลอริยองต์ ฉลองชัย

ติตตามข่าวบอลได้ที่ >>> ข่าวบอลสด