" "

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

ลัตเวีย VS นอร์เวย์

วันที่ 4 กันยายน 2564

เวลา : 23.00 น.

สนาม : เดากาวา สตาดิโอน่า

เรทบอล : นอร์เวย์ ต่อ 1/1.5

 

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

 -ยังไม่เคยเจอกัน-

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ ลัตเวีย

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ นอร์เวย์

บทวิเคราะห์

ตารางคะแนน

บทวิเคราะห์

สภาพทีม ลัตเวีย

ลัตเวีย ภายใต้การทำทีมของ ดายนิส คาซาเควิคส์ ที่พึ่งจะปลดล็อคด้วยการชนะเป็นครั้งแรกในรอบ 4 เกม จากการชนะ ยิบรอลตา ไปได้ 3-1 ด้วยการรัวแซง 2 ประตูในช่วงท้ายเกม โดยคาดว่าน่าจะใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่แล้ว ไล่ตั้งแต่ ยานิส อิเคาเนียคส์ ทำเกมบุกพร้อมกับ โรเบิร์ตส์ อุลดริกิส และ อันเดรจ ซิกานิกส์ โดยที่ วลาดิสลาฟ กุตคอฟสกิส จะรับบทเป็นกองหน้าตัวเป้าต่อไป

สภาพทีม นอร์เวย์

ส่วน นอร์เวย์ ของ สตาเล่ โซลบัคเค่น กุนซือจอมแกร่ง ที่มีฟอร์มการเล่นที่ดีนระดับหนึ่ง จากการที่พึ่งจะแชร์แต้มกับยักษ์ใหญ่อย่าง ฮอลแลนด์ แต่ยังมีภารกิจอีกมากมายในเป้าหมายคือฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย โดยที่สภาพทีมก็พร้อมเต็มที่ ตัวหลักอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาร์ลันด์ และ โมอาเหม็ด เอลยูนูสซี่ รวมถึง มาร์ติน โอเดการ์ด และ เยนส์ เพ็ตเตอร์ เฮาเก้ ต่างก็พร้อมลงสนามแล้วทุกคนแน่นอน

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ลัตเวีย (4-2-3-1) : โรเบิร์ตส์ โอโซลส์ – โรเบิร์ตส์ ซาวัลเนียคส์, อันโตนิจ์ส เชอร์โนมอร์ดิจ์ส, มาร์ซิส ออสส์, ไรวิส ยูร์คอฟสคิส – เอดูอาร์ดส์ เอ็มซิส, อาร์ตูร์ส ซูซินส์ – วลาดิเมียร์ส คาเมสส์, ดาวิส อิเคาเนียคส์, อันเดรจ์ส ซิกานิคส์ – โรเบิร์ตส์ อูลดริคิส

นอร์เวย์ (4-2-3-1) : อังเดร ฮานเซ่น – ยูเลียน ไรเออร์สัน, คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์, สเตฟาน สตรานด์เบิร์ก, เบียร์เกอร์ เมลิงก์ – เมอร์เทน ธอร์สบี้, มาเธียส นอร์มันน์ – โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่, มาร์ติน โอเดการ์ด, เยนส์ เพตเตอร์ เฮาเก้ – เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์

ทรรศนะบอล

ลัตเวีย ที่ฟอร์มกระเตื้องขึ้นมาเล็กน้อย จากการพลิกชนะ ยิบรอลตา ไปได้ 3-1 แบบหืดขึ้นคอ มีความเป็นไปได้หากว่าได้เจอทีมที่เหนือกว่า ก็อาจจะไม่มีแต้มติดมือเลยก็ได้ โดยที่การเล่นเกมเยือนก็ใช่ว่าจะดีมากนัก จากการแพ้ มอลต้า และเจ๊ากับ หมู่เกาะแฟโร แล้วต้องมาเจอกับ นอร์เวย์ ที่น่าจะเป็นเกมในบ้านที่ยากพอสมควร โดยที่ทีมเยือนเองก็ต้องการเก็บ 3 แต้มเพื่อทำแต้มแข่งกับทีมชั้นนำในกลุ่มเดียวกัน แต่ในเกมนี้เอง นอร์เวย์ ก็น่าจะเก็บแต้มจากบ้านของ ลัตเวีย มาครองได้แบบสบายมือแน่นอน

 

สกอร์ที่คาด : ลัตเวีย 1-3 นอร์เวย์

ทีเด็ด : ต่อ นอร์เวย์ เปย์ยับๆ

ติตตามข่าวบอลได้ที่ >>> ข่าวบอลสด