" "

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

สวีเดน VS นอร์เวย์

วันที่ 5 มิถุนายน 2565

เวลา : 01.45 น.

สนาม : เฟรนด์ส อารีน่า

เรทบอล : สวีเดน ต่อ 0/0.5

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ สวีเดน

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ นอร์เวย์

บทวิเคราะห์

ตารางคะแนน ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

บทวิเคราะห์

สภาพทีม สวีเดน

สวีเดน ของ ยานเน่ แอนเดอร์สสัน เกมล่าสุดก็เป็นฝ่ายเก็บชัยจาก สโลวีเนีย ไปได้แบบสบายๆ 2-0 โดยที่เกมนี้จะไม่สามารถใช้งาน คาร์ล สตาร์เฟลต์ เนื่องจากว่าได้รับบาดเจ็บจากเกมที่แล้ว เป็นเหตุให้ต้องบอกลาการลงเล่นในช่วงนี้ไปสักระยะ ในแผนการเล่น 4-3-3 แนวรุกวาง เดยาน คูลูเซฟสกี้, อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ วิคตอร์ แคลสสัน ลงล่าสกอร์กันต่อไป ส่วนตรงกลางวาง คริสตอฟเฟอร์ โอลส์สัน, เยสเปอร์ คาร์ลสตรอม และ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก เป็นตัวปั้นเกมตรงกลาง

สภาพทีม นอร์เวย์

นอร์เวย์ ของ สตาเล่ โซลบัคเค่น เกมล่าสุดก็เฉือนชนะ เซอร์เบีย ไปได้แบบหวุดหวิด 1-0 ในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว โดยที่ขุมกำลังก่อนลงสนามในเกมนี้นั้น ก็เรียกได้ว่าพร้อมลงสนามทุกจุด และน่าจะได้เห็นตัวหลักจากเกมที่แล้วลงสนามทุกราย ในแผนการเล่น 4-1-4-1 นำทีมมาโดยโคตรกองหน้าอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่วนตรงกลางวาง ซานเดอร์ เบิร์ก และ มาร์ติน โอเดการ์ด เป็นตัวทำเกม พร้อมกับ โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี่ และ มอร์เธ่น ธอร์สบี้ ที่จะสร้างสรรค์โอกาสจากบริเวณริมเส้น

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

สวีเดน (4-3-3) : โรบิน โอลเซ่น – เอมิล คราฟธ์, อเล็กซานเดอร์ มิโลเซวิช, โยอาคิม นิลส์สัน, ลุดวิก ออกุสตินส์สัน – คริสตอฟเฟอร์ โอลส์สัน, เยสเปอร์ คาร์ลสตรอม, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก – เดยาน คูลูเซฟสกี้, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, วิคเตอร์ แคลสสัน

นอร์เวย์ (4-1-4-1) : ออร์ยาน นีลันด์ – มาร์คุส เพเดอร์เซ่น, สเตฟาน สแตรนด์เบิร์ก, เลโอ ออสติการ์ด, บีร์เกอร์ เมลิ่ง – เฟรดริค ออร์สเนส – มอร์เธ่น ธอร์สบี้, ซานเดอร์ เบิร์ก, มาร์ติน โอเดการ์ด, โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี่ – เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ทรรศนะบอล

ฝั่งผู้มาเยือนอย่าง นอร์เวย์ ที่ผู้เล่นเลือดใหม่ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักแบบเต็มตัวแล้ว น่าจะสร้างความกดดันให้กับแนวรับคู่แข่งได้พอสมควร โดยเฉพาะแนวรุก นำทีมมาโดย ซานเดอร์ เบิร์ก, มาร์ติน โอเดการ์ด, โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี่ และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่มีเป็นตัวหลักให้กับสโมสรในอังกฤษทั้งนั้น ส่วนทาง สวีเดน แม้ว่าเกมที่แล้วจะเก็บชัยมาครองได้ แต่หากวัดกันเรื่องคุณภาพแล้ว ฝั่งของทีมเยือนเหนือกว่ามาก ทั้งความสด และความมั่นใจ แนะนำเลยว่าตามเชียร์ เดนมาร์ก ยังไงก็สมหวังแน่นอน

สกอร์ที่คาด : สวีเดน 1-1 / 1-2 นอร์เวย์

ทีเด็ด : รองนอร์เวย์ เทให้ทั้งใจ

ติตตามข่าวบอลได้ที่ >>> ข่าวบอลสด