" "

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

อังกฤษ VS เซเนกัล

วันที่ 4 ธันวาคม 2565

เวลา : 02.00 น.

สนาม : อัล บายต์ สเตเดี้ยม

เรทบอล : อังกฤษ ต่อ 1

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

 -ยังไม่เคยเจอกัน-

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ อังกฤษ

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ เซเนกัล

บทวิเคราะห์

สภาพทีม อังกฤษ

ทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ในตอนนี้ถือว่าสมบูรณ์พร้อมลุยสุดๆ แม้ว่า เบน ไวท์ จะถอนตัวไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อทีมเลย คาดว่า เซาธ์เกต คงจะจัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ในแผนการเล่น 4-3-3 น่าจะได้เห็น คัลวิน ฟิลลิปส์ และ ดีแคลน ไรซ์ เป็นตัวทำเกมตรงกลางร่วมกับ จู๊ด เบลลิ่งแฮม ส่วนแนวรุกเลือกใช้ บูกาโย่ ซาก้า, แฮร์รี่ เคน และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงล่าสกอร์ให้กับทีม

สภาพทีม เซเนกัล

อาลิอู ซิสเซ่ เกมนี้จะไม่สามารถใส่ชื่อของ อิดริสซ่า กาน่า เกย์ ลงเล่นในเกมนี้ได้ จากการที่เจ้าตัวโดนแบนอยู่ ส่วนทางด้านของ ชี้คฮู กูยาเต้ นั้น ต้องลุ้นกันว่าจะลงสนามในเกมนี้ได้หรือไม่ ในแผนการเล่น 4-2-3-1 นำทีมมาโดยปราการหลังอย่าง คาลิดู คูลิบาลี่ ส่วนตรงกลางมี ปาเต ซิสส์ และ ปาเป้ เกย์ เป็นตัวคุมจังหวะเกม ส่วนแนวรุกนำโดย อิสไมล่า ซาร์ เป็นตัวสร้างสรรค์เกม เปิดป้อนให้กับ บูลาย เดีย หัวหอกตัวเก่งของทีม

แผนการเล่น

บทวิเคราะห์ บทวิเคราะห์

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

อังกฤษ (4-3-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด – ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ – คัลวิน ฟิลลิปส์, ดีแคลน ไรซ์, จู๊ด เบลลิ่งแฮม – บูกาโย่ ซาก้า, แฮร์รี่ เคน, มาร์คัส แรชฟอร์ด

เซเนกัล (4-2-3-1) : เอดูอาร์ เมนดี้ – ยุสซูฟ ซาบาลี่, คาลิดู คูลิบาลี่, อับดู ดิยัลโล่, อิสมาอิล ยาค็อบส์ – ปาเต ซิสส์, ปาเป้ เกย์ – อิลิมาน เอ็นเดียเย่, มามาดู ลูม, อิไมล่า ซาร์ – บูลาย ดิอา

ทรรศนะบอล

อังกฤษ มีดีพอที่จะเข้ามาถึงรอบนี้ได้ แม้ว่าจะมีบางเกมที่พวกเขาเล่นแบบเกร็งๆ ก็ตาม แถมยังมีบางจังหวะที่เล่นกันแบบขาดๆ เกินๆ ส่วนทางด้านของ เซเนกัล อาศัยความเหนียวแน่นจนเข้ามาถึงรอบนี้ได้ แม้ว่าจะไม่มีคีย์แมนอย่าง ซาดิโอ มาเน่ ก็ตาม วัดกันเรื่องของคุณภาพในตอนนี้ ฝั่งของ อังกฤษ นั้น ดูเหนือกว่าอย่างเห็นชัด แต่ก็คงจะไม่รีบร้อนเปิดเกมเข้าใส่อย่างแน่นอน คงจะวัดกันที่ความผิดพลาดมากกว่า จากเรทที่ออกมาแบบนี้ แนะนำเลยว่าเลือกเชียร์ เซเนกัล คงจะได้ลุ้นกว่า ถึงแม้ว่าจะแพ้ แต่ก็คงไม่แพ้ด้วยสกอร์ที่ขาดลอยแน่นอน

สกอร์ที่คาด : อังกฤษ 0-0 / 1-0 เซเนกัล

ทีเด็ด : รองเซเนกัล ลั่นสกอร์

ติดตามข่าวบอลเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวบอลสด