" "

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศ

อาร์เจนติน่า VS โครเอเชีย

วันที่ 13 ธันวาคม 2565

เวลา : 02.00 น.

สนาม : ลูเซล ไอคอนิค สเตเดี้ยม

เรทบอล : อาร์เจนติน่า ต่อ 0.5

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ อาร์เจนติน่า

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ โครเอเชีย

บทวิเคราะห์

สภาพทีม อาร์เจนติน่า

ลิโอเนล สกาโลนี่ ไม่ได้ต้องกังวลในเรื่องของขุมกำลังในทีมมากนัก แม้ว่ายังคงไร้เงาของ 2 กองหลังอย่าง กอนซาโล่ มอนเทียล และ มาร์กอส อคุนญ่า ที่ต่างก็โดนแบนเหมือนกันทั้งคู่ เกมนี้ก็น่าจะได้ นิโกลัส ตายาฟลิโก้ และ นาฮูเอล โมลิน่า ประจำการในตำแหน่งฟูลแบ็คเหมือนเดิม พร้อมกับมี เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ เป็นตัวเชื่อมเกม แนวรุกมี ลิโอเนล เมสซี่ และ อังเคล ดิ มาเรีย คอยปั้นเกมให้กับ ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ

สภาพทีม โครเอเชีย

ทีมของ ซลัตโก้ ดาลิช ก่อนลงเล่นในเกมนี้นั้น เรียกได้ว่ามีตัวเลือกในการจัดทัพอยู่ครบทุกจุด คาดว่าคงจะจัดผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่เจอกับ บราซิล ลงสนามทั้งหมด ในแผนการเล่น 4-3-3 มี ยอสโก้ กวาร์ดิโอล เป็นปราการหลังคู่กับรุ่นพี่อย่าง เดยัน ลอฟเรน แผงมิดฟิลด์ มาร์เซโล โบรโซวิช เป็นตัวตัดเกม พร้อมกับเลือกใช้ ลูก้า โมดริช และ มาเตโอ โควาซิช เป็นตัวขับเคลื่อนเกม แนวรุกมี อิวาน เปริซิช และ มาริโอ ปาซาลิช คอยทำเกมริมเส้น พร้อมกับมี บรูโน่ เพ็ตโควิช ยืนค้ำเป็นหัวหอก

แผนการเล่น

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

อาร์เจนติน่า (4-3-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ – นาฮูเอล โมลิน่า, คริสเตียน โรเมโร่, นิโคลัส โอตาเมนดี้, นิโกลัส ตายาฟลิโก้ – โรดริโก้ เดอ ปอล, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ – อังเคล ดิ มาเรีย, ลิโอเนล เมสซี่, ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ

โครเอเชีย (4-3-3) : โดมินิค ลิวาโควิช – โจซิป ยูราโนวิช, เดยัน ลอฟเรน, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, บอร์น่า โซซ่า – ลูก้า โมดริช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาซิช – มาริโอ ปาซาลิช, บรูโน่ เพ็ตโควิช, อิวาน เปริซิช

ทรรศนะบอล

มาถึงรอบนี้แล้ว คงจะไม่มีใครออมมืออย่างแน่นอน โดยที่ อาร์เจนติน่า ในตอนนี้ พวกเขามีเกมรุกที่ยอดเยี่ยมเอามากๆ แต่เกมรับของพวกเขาก็ยังดูน่าเป็นห่วงพอสมควร ส่วนทางด้านของ โครเอเชีย พวกเขามาถึงรอบนี้ด้วยการอาศัยความนิ่ง รวมถึงประสบการณ์ของผู้เล่นในทีมที่ช่วยให้ทีมเอาชนะคู่แข่งมาได้เรื่อยๆ วัดกันเรื่องของคุณภาพผู้เล่นในตอนนี้ ฝั่งของ อาร์เจนติน่า ดูดีกว่าเล็กน้อย แต่ก็ต้องระวังการเล่นเกมสวนกลับของ โครเอเชีย ที่หวังผลได้เสมอ อย่างไรก็ดี เกมนี้ก็อาจจะได้เห็น เมสซี่ โชว์ฟอร์มมหัศจรรย์ พร้อมกับพาทีมทะลุเข้าชิงในท้ายที่สุด แนะนำเลยว่าเลือกเชียร์ อาร์เจนติน่า รับรองเลยว่าลุ้นสนุกแน่

สกอร์ที่คาด : อาร์เจนติน่า 2-1 โครเอเชีย

ทีเด็ด : ต่ออาร์เจนติน่า ล่าทุกทีม

ติดตามข่าวบอลเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวบอลสด