" "

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม VS โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

วันที่ 19 ตุลาคม 2564

เวลา : 02.00 น.

สนาม : โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า

เรทบอล : อาแจกซ์ ต่อ 0.5

 

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

บทวิเคราะห์

ตารางคะแนน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์

สภาพทีม อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม

เอริค เทน ฮาก บิ๊กบอสของอาแจ็กซ์ ที่ในเกมนี้จะไม่มีฌอง ไคลเเบร์ และมาร์เตน สเตเคเลนเบิร์ก ที่ต่างก็นัดกันเจ็บด้วบกันทั้งคู่ โดยที่อ็องเดร โอนาน่า ก็น่าจะไม่พร้อมลงสนามเช่นกัน คาดว่าน่าจะใช้ประตูสำรองไปก่อน ในแผนการเล่น 4-2-3-1 ของเทน ฮาก พร้อมใช้งานแนวรุกชุดเดิมอย่างแอนโธนี่, ดูซาน ตาดิช และเซบาสเตียน อัลเเลร์ ลงสนามเช่นเคย

สภาพทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

“เสือเหลือง” ในยุคของมาร์โก โรเซ่ ที่เกมนี้จะไม่มีราฟาเอล เกร์เรโร่, มาเตอู โมเรย์ และยุสซูฟา มูโกโก้ ที่ต้องรักษาอาการบาดเจ็บ ทางด้านของซูโมล่า คูลิบาลี่, มาห์มู้ด ดาฮู้ด, โจวานนี่ เรย์น่า, มาร์เซล ชเมลเซอร์ และแดน-อักเซล ซากาดู ต้องเช็คความพร้อมก่อนลงสนามอีกครั้ง โดยที่แนวรุกวันนี้นำโดยเออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ เช่นเคย ขนาบข้างด้วยดอนเยลล์ มาเล่น และมาร์โก รอยส์

แผนการเล่น

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

อาแจกซ์ (4-2-3-1) : เรมโก้ ปาสเฟียร์ – นุสแซร์ มาซราอุย, เยอร์เรียน ทิมเบอร์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดาลีย์ บลินด์ – เอ็ดสัน อัลบาเรซ, ไรอัน กราเฟนเบิร์ช – แอนโธนี่, สตีเฟ่น เบิร์กฮุส, ดูซาน ตาดิช – เซบาสเตียน อัลเเลร์

ดอร์ทมุนด์ (4-3-3) : เกรกอร์ โคเบล – โธมัส มูนิเยร์, มานูเอล อาคานฌี, มัตส์ ฮุมเมลส์, นิโก้ ชูล์ซ – จู๊ด เบลลิ่งแฮม, อาเซล วิตเซล, ยูเลี่ยน บรันด์ – มาร์โก้ รอยส์, เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์, ดอนเยลล์ มาเล่น

ทรรศนะบอล

ผลงานในรายการนี้ดีเหมือนกันทั้งคู่เลย จาการเก็บ 6 แต้มได้จาก 2 เกมเช่นเดียวกัน ขึ้นมาเป็นทีมชั้นนำของกลุ่มซี แต่ประตูได้เสียที่ดีกว่า ส่งผลให้อาแจ็กซ์ ดีดขึ้นมาเป็นจ่าฝูงยาวๆ คาดว่าเกมนี้น่าจะเป็นอีกเกมที่รับประกันความเดือดได้เลย จากการที่ทั้งสองทีมอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกัน และยังเป็นทีมที่เน้นเกมรุกด้วยกันทั้งคู่ แต่ด้วยความที่อาแจกซ์ได้ลงเล่นในบ้าน ก็น่าจะสร้างความได้เปรียบไม่มากก็น้อย แต่มาตรฐานระดับดอร์ทมุนด์แล้ว ก็ไม่ใช่ทีมที่จะแพ้ง่ายๆอยู่แล้ว คาดว่าน่าจะกินกันไม่ลงจนต้องแบ่งไปทีมละแต้มตามรูปเกม

 

สกอร์ที่คาด : เสมอ 0-0 / 1-1

ทีเด็ด : รองดอร์ทมุนด์ ลุ้นยิงเจ้าบ้าน

ติตตามข่าวบอลได้ที่ >>> ข่าวบอลสด