" "

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

เซเนกัล VS เนเธอร์แลนด์

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2565

เวลา : 23.00 น.

สนาม : อัล ธูมามา สเตเดี้ยม

เรทบอล : เนเธอร์แลนด์ ต่อ 0.5/1

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

 -ยังไม่เคยเจอกัน-

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ เซเนกัล

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ เนเธอร์แลนด์

บทวิเคราะห์

ตารางคะแนน ฟุตบอลโลก 2022

บทวิเคราะห์

สภาพทีม เซเนกัล

เซเนกัล ของ อาลิอู ซิสเซ่ เกมนี้จะไม่สามารถใส่ชื่อของ ซาดิโอ มาเน่ ลงเล่นในเกมนี้ นอกนั้นก็พร้อมลงสนามทุกราย น่าจะได้เห็น ซิสเซ่ จัดทีมมาในแผนการเล่น 4-3-3 มี คาลิดู คูลิบาลี่ และ อับดู ดิยัลโล่ เป็นคู่ปราการหลัง ส่วนตรงกลางมี น็อมปาลิส เมนดี้ เป็นตัวคุมจังหวะเกม พร้อมกับใช้งาน อิดริสซ่า กาน่า เกย์ เป็นตัวเชื่อมเกม แนวรุกเลือกใช้งาน เครแป็ง ดิอัตต้า, บูลาย เดีย และ ตัวจี๊ดอย่าง อิสไมล่า ซาร์ เป็นตัวชูโรงให้กับทีมตามเดิม

สภาพทีม เนเธอร์แลนด์

ทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล ยังคงไม่มีชื่อของ เมมฟิส เดปาย และ มาร์เทน เดอ รูน จากการที่ยังไม่หายเจ็บเหมือนกันทั้งคู่ ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ ก็พร้อมลงสนามทุกราย ในแผนการเล่น 3-5-2 แนวรับนำโดย เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ยืนเป็นปราการหลังร่วมกับ สเตฟาน เดอ ฟรายจ์ และ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ วิงแบ็คใช้งาน เดนเซล ดุมฟรีส์ และ นาธาน อาเก้ คอยทำเกมริมเส้น ตรงกลางวาง เฟรงกี้ เดอ ยอง , โคดี้ กัคโป และ ดาลีย์ บลินด์ ช่วยกันทำเกม พร้อมกับขยับเอา สตีเว่น เบิร์กไวจ์น ขึ้นไปเป็นกองหน้าคู่กับ วินเซนต์ แยนส์เซ่น

แผนการเล่น

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

เซเนกัล (4-3-3) : เอดูอาร์ ม็องดี้ – ยุสซุฟ ซาบาลี, คาลิดู คูลิบาลี่, อับดู ดิยัลโล่, โฟเด้ บาโล-ตูเร่ – ปาเป้ ซาร์, น็อมปาลิส เมนดี้, อิดริสซา เกย์ – เครแป็ง ดิอัตต้า, บูลาเย่ เดีย, อิสไมล่า ซาร์

ฮอลแลนด์ (3-5-2) : ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น – เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์, เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, นาธาน อาเก้ – เดนเซล ดุมฟรีส์, เฟรงกี้ เด ยอง, เทิน คูปไมเนอร์ส, เดลีย์ บลินด์, โคดี้ กัคโป – สตีเฟน เบิร์กไวน์, วินเซนต์ แยนส์เซ่น

ทรรศนะบอล

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการขาดหายไปของ ซาดิโอ มาเน่ ส่งผลต่อการจัดทัพของ เซเนกัล เป็นอย่างมาก น่าจะรวมถึงความมั่นใจภายในทีมอีกด้วย ส่วนทางด้านของ เนเธอร์แลนด์ นั้น กำลังอยู่ในช่วงที่ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง วัดกันเรื่องคุณภาพของผู้เล่นในตอนนี้นั้น ฝั่งของ เนเธอร์แลนด์ ดูดีกว่าในระดับหนึ่ง แต่ก็คงจะประมาท เซเนกัล ไม่ได้เลย อย่างไรก็ตาม แนะนำเลยว่าเลือกเชียร์ฝั่งของ “อัศวินสีส้ม” น่าจะมีลุ้นมากกว่า แต่หากจะหวังให้สกอร์ขาด ก็คงจะลุ้นยากหน่อย

สกอร์ที่คาด : เซเนกัล 0-2 / 1-2 เนเธอร์แลนด์

ทีเด็ด : ต่อเนเธอร์แลนด์ แล่นฉิวทั้งเกม

ติดตามข่าวบอลเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวบอลสด