" "

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

เบนฟิก้า VS ลิเวอร์พูล

วันที่ 5 เมษายน 2565

เวลา : 02.00 น. (เช้าวันที่ 6)

สนาม : เอสตาดิโอ ดาลุช

เรทบอล : ลิเวอร์พูล ต่อ 1.5

 

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ เบนฟิก้า

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ ลิเวอร์พูล

บทวิเคราะห์

สภาพทีม เบนฟิก้า

“เหยี่ยวลิสบอน” ที่ขุมกำลังในเกมนี้นั้น จะไม่มีชื่อของ ลูคัส เวริสซิโม่ และ โรดริโก้ ปินโญ่ ที่ยังไม่หายเจ็บ รวมทั้ง อเดล ทารับต์ ที่ต้องมาลุ้นกันว่าจะลงสนามในเกมนี้ได้หรือไม่ ในแผนการเล่น 4-4-2 พร้อมวางคู่กองหน้าเป็น ดาร์วิน นูเญซ และ กอนซาโล่ รามอส ที่ช่วยกันยิงในรายการนี้ไปแล้ว 4 ประตู ส่วนแดนกลางมี ราฟา ซิลวา และ เจา มาริโอ เป็นตัวบัญชาเกมตรงกลางสนาม

สภาพทีม ลิเวอร์พูล

“หงส์แดง” ที่สภาพทีมก่อนเกมวันนี้นั้น ก็นับว่าพร้อมสุดๆ จากการที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ หายเจ็บกลับมาแล้ว เกมนี้น่าจะได้ออกสตาร์ททันที รวมทั้ง ฟาบินโน่, หลุยส์ ดิอาซ และ ซาดิโอ มาเน่ ในแผนการเล่น 4-3-3 วางสามตัวรุกเป็น มาเน่, ดิอาซ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ซัดไปแล้วถึง 8 ประตู ในรายการนี้ ที่เหลือก็น่าจะขนผู้เล่นตัวหลักลงสนามทั้งหมด

แผนการเล่น

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

เบนฟิก้า (4-3-3) : โอดิสเซียส วลาโชดิมอส – จิลแบร์โต้, นิโคลัส โอตาเมนดี้, แยน แฟร์ท็องเก้น, อเล็กซ์ กริมัลโด้ – ยูเลี่ยน ไวเกิล, อเดล ทารับต์, เจา มาริโอ – ดาร์วิน นูเญซ, กอนซาโล่ รามอส, ราฟา ซิลวา

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, โชแอล มาติป, เวอร์จิล ฟานไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ติอาโก้ – หลุยส์ ดิอาซ, โม ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่

ทรรศนะบอล

เบนฟิก้า ในรอบที่ผ่านมาก็หักปากเซียนไปหลายคน จากการบุกไปเฉือนชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้ถึงถิ่น จนเข้ามาถึงรอบนี้ ภาพรวมก็ยังดูยอดเยี่ยมในแบบของตัวเอง ส่วนทางด้านของ ลิเวอร์พูล รอบที่แล้วก็เกือบไม่รอด จากการที่โดน อินเตอร์ มิลาน ยกพลมาเฉือนชนะไปได้ 1-0 แต่สกอร์รวมดีกว่า ทำให้เข้ารอบมาได้ โดยที่เกมนี้มาตรฐานของ ลิเวอร์พูล ยอดเยี่ยมกว่าอย่างชัดเจน จากการที่เกมรับที่ยอดเยี่ยม บวกกับแนวรุกที่ฟอร์มโหดทุกคน แต่ด้วยวิธีการเล่นของ เบนฟิก้า ที่แยบยลสุดๆ น่าจะดีพอที่จะยันเสมอได้ แต่หากจะแพ้ สกอร์ก็คงไม่ขาดแน่นอน

 

สกอร์ที่คาด : เบนฟิก้า 1-2 ลิเวอร์พูล

ทีเด็ด : รองเบนฟิก้า ซ่าในรัง

ติตตามข่าวบอลได้ที่ >>> ข่าวบอลสด