" "

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ ลาลีกา สเปน

เรอัล โซเซียดาด VS เอสปันญ่อล

วันที่ 4 เมษายน 2565

เวลา : 02.00 น. (เช้าวันที่ 5)

สนาม : เรอาเล่ อารีน่า

เรทบอล : โซเซียดาด ต่อ 0.5/1

 

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ เรอัล โซเซียดาด

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ เอสปันญ่อล

บทวิเคราะห์

ตารางคะแนน ลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์

สภาพทีม เรอัล โซเซียดาด

กลับมาทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ โซเซียดาด จากการลงเล่นไป 5 เกมหลัง ชนะไปได้ถึง 3 เกม โดยที่เกมที่แล้วก็เป็นฝ่ายออกไปแบ่งแต้มกับ เซบีย่า ทีมรองจ่าฝูงมาแล้ว โดยที่ขุมกำลังก่อนลงสนามในเกมนี้นั้น ก็ยังมีผู้เล่นในทีมถึง 5 คนที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วน อัดนาน ยานาไซ อดีตดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังต้องชดใช้โทษแบนไปอีก คาดว่าตัวหลักอย่าง คริสเตียน ปอร์ตู, อเล็กซานเดอร์ อิซัก และ อเล็กซานเดอร์ โซร์ล็อธ น่าจะได้ออกสตาร์ทเช่นเดิม

สภาพทีม เอสปันญ่อล

เอสปันญ่อล ฟอร์มในช่วงหลังก็ไม่ค่อยจะดีเอาเสียเลย จากการชนะได้แค่ 1 เกม ในรอบ 5 เกมหลัง โดยที่ขุมกำลังก่อนลงสนามในเกมนี้นั้น จะไม่สามารถใช้งาน มานู มอร์ลาเนส ที่โดนแบนอยู่ ส่วนหัวหอกอย่าง ฆาบี ปูอาโด้ กลับมาพร้อมลงสนาม ขนาบข้างด้วย ราอูล เด โทมัส และ ตอนนี่ บิเอน่า ส่วนแดนกลางใช้งาน เซร์กี ดาร์เดร์, ยานเกล เอร์เรร่า และ ออสการ์ เมเลนโด้

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

เรอัล โซเซียดาด (4-3-3) : อเล็กซ์ เรมิโร่ – อันโดนี่ โกโรซาเบล, อาริตซ์ เอลุสตอนโด, โรบิน นอร์ม็อง, ดีเอโก้ ริโก้ – มาร์ติน ซูบิเมนดี้, ดาบิด ซิลบา, ราฟินย่า – คริสเตียน ปอร์ตู, อเล็กซานเดอร์ อิซัก, อเล็กซานเดอร์ โซร์ล็อธ

เอสปันญ่อล (4-3-3) : ดิเอโก้ โลเปซ – อเล็กซ์ บิดัล, เซร์กี โกเมซ, เลอันโดร คาเบรร่า, อาเดรีย เปโดรซ่า – เซร์กี ดาร์เดร์, ยานเกล เอร์เรร่า, ออสการ์ เมเลนโด้ – อาดรี้ เอ็มบาร์บา, ราอูล เด โทมัส, ตอนนี่ บิเอน่า

ทรรศนะบอล

สิ่งที่เป็นปัญหาใหญ่ของ เรอัล โซเซียดาด ก็คือเรื่องขุมกำลังในทีม จากการที่ตัวหลักส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ยังทำได้ดีพอสมควร ล่าสุดก็ออกไปเสมอกับทีมอันดับที่ 2 อย่าง เซบีย่า โดยที่ฟอร์มในบ้าน 2 เกมหลัง ก็เก็บคลีนชีทได้ทั้งหมด ส่วน เอสปันญ่อล ที่ฟอร์มเกมเยือนก็ไม่สู้ดีเอาเสียเลย จากการลงเล่นไป 5 เกมหลัง ชนะไม่ได้เลยสักเกม เสียไปถึง 12 ประตู สถานการณ์ตอนนี้ก็ค่อนข้างลอยลำแล้ว ยิ่งเจ้าบ้านก็มีเป้าหมายคือการไปเล่นบอลยุโรป น่าจะโฟกัสที่การเอาชนะให้ได้ ฟันธง โซเซียดาด มีดีพอที่จะเก็บ 3 แต้มได้อย่างแน่นอน

 

สกอร์ที่คาด : เรอัล โซเซียดาด 2-0 / 2-1 เอสปันญ่อล

ทีเด็ด : รองอสปันญ่อล สอนเชิงแน่

ติตตามข่าวบอลได้ที่ >>> ข่าวบอลสด