" "

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ อังกฤษ คอมมิวนิตี้ ชิลด์

เลสเตอร์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วันที่ 7 สิงหาคม 2564

เวลา : 23.15 น.

สนาม : เวมบลีย์ สเตเดี้ยม

เรทบอล : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อ 0.5


สถิติการเจอกัน 10 เกมล่าสุดของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ เลสเตอร์ ซิตี้

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

บทวิเคราะห์

แผนการเล่น

บทวิเคราะห์

สภาพทีม เลสเตอร์ ซิตี้

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส บิ๊กบอสของ เลสเตอร์ ซิตี้ นำทีมเข้าชิงด้วยการเป็นทีมแชมป์ เอฟเอ คัพ ในซีซั่นที่ผ่านมา จากการอุ่นเครื่องไป 4 เกม ก็มีผลงานที่ไม่ได้ดีเท่าที่ควร โดยชนะไป 1 แพ้ 1 และเสมอไป 2 เกมที่ผ่านมาก็เฉือนชนะ บียาร์เรอัล ไปแบบลุ้นระทึก 3-2

ความพร้อมในแมตช์ที่จะถึงนี้ “บีร็อด” จะอดใช้งาน ติโมธี คาสตาญ, เจมส์ จัสติน และ จอนนี่ อีแวนส์ ที่หายเจ็บไม่ทัน และยังมาเสีย เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ที่มาเจ็บหนักในเกมที่แล้ว จึงมีความจำเป็นที่จะต้องถอย วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ ลงต่ำไปเล่นเป็นปราการหลังร่วมกับ ซากลาร์ โซยุนชู พร้อมกับมี ริคาร์โด้ เปเรยร่า และ ไรอัน เบอร์ทรานด์ เป็นแบ็คทั้งสองฝั่ง โดยคู่กองหน้า จะเป็นหน้าที่ของ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ จับคู่กับขาใหญ่ประจำทีมอย่าง เจมี่ วาร์ดี้ ลงล่าตาข่าย

สภาพทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่พึ่งจะพา แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้แบบสวยๆในซีซั่นที่แล้ว และได้ลงเล่นเกมปรีซีซั่นไปแล้ว 3 เกม ซึ่งก็ทำผลงานได้สมราคาตามเคยด้วยการชนะรวด เกมที่ผ่านมาก็จัดหนักใส่ แบล็คพูล ไปถึง 4-1

ความพร้อมก่อนเกมวันนี้ เป๊ป จะยังไม่มีชื่อผู้เล่นตัวหลักหลายราย ไล่ตั้งแต่ เอแดร์ซอน, จอห์น สโตนส์, ราฮีม สเตอร์ลิง และ กาเบรียล เฆซุส ที่ได้พักร้อนแบบยาวๆ ทางด้าน เควิน เดอ บรอยน์ ก็กลับมาซ้อมแต่ยังไม่พร้อมลงเล่นในเกมนี้ ล่าสุดก็ได้ 2 แข้งทีมชาติสเปนอย่าง เฟร์ราน ตอร์เรส และ โรดรี เอร์นานเดซ ที่พึ่งจะกลับมารายงานตัวกับสโมสร ที่อาจจะมีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมนี้ แล้วในช่วงวานนี้ก็พึ่งจะเปิดตัว แจ็ค กรีลิช ในสนนราคา 100 ล้านปอนด์จาก แอสตัน วิลล่า ก็ได้ลงซ้อมแล้วเป็นที่เรียบร้อย น่าจะมีลุ้นประเดิมสนามแน่นอน

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

เลสเตอร์ (4-4-2) : คาสเปอร์ ชไมเคิ่ล – ริคาร์โด้ เปเรยร่า, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, ซากลาร์ โซยุนชู, ไรอัน เบอร์ทรานด์ – มาร์ค อัลไบรท์ตัน, ยูริ ตีเลมันส์, เจมส์ แมดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ – เคเลชี่ อิเฮียนาโช่, เจมี่ วาร์ดี้

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : แซ็ค สเตฟเฟ่น – ชูเอา กานเซโล่, รูเบน ดิอาส, นาธาน อาเก้, แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ – แฟร์นันดินโญ่, อิลคาย กุนโดกัน, โคล พาลเมอร์ – ริยาด มาห์เรซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, แซม เอโดซี่

ทรรศนะบอล

ดูทรงในเกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็มีศักยภาพที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน แต่ยังมีผู้เล่นตัวหลักหลายคนที่ยังไม่ได้กลับมาซ้อมกับทีมเลย ย่อมส่งผลต่อทีมไม่มากก็น้อย บวกกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่จะประมาทพวกเขาไม่ได้เลย แม้จะมีปัญหาผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บหลายคนก็ตาม แต่ผู้เล่นที่เข้ามาทดแทนนั้น ก็มีคุณภาพที่ไม่ได้ต่างกันเลย จึงมีความเป็นไปได้อยู่ที่ เลสเตอร์ น่าจะยันเกมรุกของ แมนฯ ซิตี้ เอาไว้ได้จนถึงเสียงนกหวีดสุดท้ายแน่นอน แนะนำว่าตามเชียร์ เลสเตอร์ จะดูดีกว่าเห็นๆ

 

สกอร์ที่คาด : เสมอ 1-1/2-2

ทีเด็ด : รอง เลสเตอร์ เจอชัยชัวร์ !!!

ติตตามข่าวบอลได้ที่ >>> ข่าวบอลสด