" "

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาเหนือ

เอล ซัลวาดอร์ VS คอสตาริก้า

วันที่ 27 มีนาคม 2565

เวลา : 04.05 น. (เช้าวันที่ 28)

สนาม : เอสตาดิโอ คุสคัตลัน

เรทบอล : เอล ซัลวาดอร์ ต่อ 0/0.5

 

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ เอล ซัลวาดอร์

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ คอสตาริก้า

บทวิเคราะห์

ตารางคะแนน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาเหนือ

บทวิเคราะห์

สภาพทีม เอล ซัลวาดอร์

เอล ซัลวาดอร์ ที่เกมนี้จะไม่สามารถใช้งานแข้งตัวเก่งอย่าง ดาร์วิน เซเรน มิดฟิลด์ที่ลงสนามในให้กับทีมไปถึง 16 ใน 17 เกมหลัง จากการที่โดนแบนในเกมที่แล้ว ในแผนการเล่น 5-4-1 แนวรุกนำโดยหัวหอกตัวเก่งจาก การท่าเรือ อย่าง เนลสัน โบนีญ่า ส่วนแดนกลางมี ฆัวคิน ริวาส และคริสเตียน มาร์ติเนซ คอยสร้างสรรค์เกม แนวรับวาง เอริค ซาวาเลต้า, โรนัลด์ โกเมซ และ โรมูโล่ วิยาโลบอส ประจำการตามเดิม

สภาพทีม คอสตาริก้า

ขุมกำลังของ คอสตาริก้า ในเกมนี้นั้น ต้องมาลุ้นกันว่า โรนัลด์ มาตาร์ริต้า แบ็คตัวเก่งจะพร้อมลงสนามหรือไม่ หลังจากที่เข้าปะทะกับ มาร์ค แอนโธนี่ ของทีมชาติแคนาดา ในเกมที่แล้ว ส่วนที่เหลือก็พร้อมลงสนามทั้งหมด ในแผนการเล่น 4-3-3 แนวรุกวาง ไบรอัน รุยซ์, โจเอล แคมป์เบลล์ และ โยฮัน เวเนกาส ลงล่าตาข่าย ส่วนตรงกลางสนามมี เซลโซ่ บอร์เกส และ เกอร์สัน ตอร์เรส เป็นตัวทำเกม พร้อมกับสตาร์ประจำทีมอย่าง เคย์ลอร์ นาวาส นายประตูจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

เอล ซัลวาดอร์ (5-4-1) : มาริโอ กอนซาเลซ – ไบรอัน ทามาคาส, เอริก ซาวาเลต้า, โรนัลด์ โกเมซ, โรมูโล่ วิยาโลบอส, โรแบร์โต้ โดมิงเกซ – คริสเตียน มาร์ติเนซ, ไฮโร่ เมาริซิโอ, นาร์ซิโซ่ โอเรยาน่า, ฆัวคิน ริวาส – เนลสัน โบนีญ่า

คอสตาริก้า (4-3-3) : เคย์ลอร์ นาวาส – ไบรอัน โอเบียโด้, เคนดัลล์ วัตสัน, ฟรานซิสโก้ คัลโว, เคย์เชอร์ ฟุลเลอร์ – เกอร์สัน ตอร์เรส, เยลท์ซิน เทเฮด้า, เซลโซ่ บอร์เกส – ไบรอัน รุย, โจเอล แคมพ์เบลล์, โยฮัน เวเนกาส

ทรรศนะบอล

เอล ซัลวาดอร์ เกมล่าสุดก็ทำได้แค่เสมอกับ จาเมก้า 1-1 ทั้งที่เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน โดยที่จุดอ่อนของทีมชุดนี้คือการเล่นเกมรับ จากการขึ้นนำแล้วรักษาผลการแข่งขันเอาไว้ไม่ได้ โดยที่ลงเล่นในรอบนี้ไปแล้ว 8 เกม ชนะได้แค่ 1 แพ้ไปถึง 5 เกม ส่วนทาง คอสตาริก้า ที่มีทั้งฟอร์มที่ดี เกมที่แล้วก็เฉือนชนะจ่าฝูงอย่าง แคนาดา ไปได้แบบหวุดหวิด โดยที่โอกาสที่จะได้ไปต่อในรอบนี้ก็เหลือน้อยเข้าไปเรื่อยๆ จากการลงเล่นไป 7 เกมแรก ชนะได้แค่ 1 เกม แต่ในช่วง 5 เกมหลังจากนั้นก็ทำได้ดีขึ้น จากการชนะได้ถึง 4 เกม ชัดเจนว่ากำลังอยู่ในช่วงที่กำลังมั่นใจ ยิ่งมาเจอกับเจ้าบ้านที่พร้อมเสียประตูแบบนี้ ฟันธง คอสตาริก้า เก็บกินสบายๆ แน่นอน

 

สกอร์ที่คาด : เอล ซัลวาดอร์ 0-1 คอสตาริก้า

ทีเด็ด : ต่อคอสตาริก้า ซ่าถึงถิ่น

ติตตามข่าวบอลได้ที่ >>> ข่าวบอลสด