" "

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

แคเมอรูน VS บราซิล

วันที่ 2 ธันวาคม 2565

เวลา : 02.00 น.

สนาม : ลูเซล ไอคอนิก สเตเดี้ยม

เรทบอล : บราซิล ต่อ 1/1.5

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ แคเมอรูน

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ บราซิล

บทวิเคราะห์

ตารางคะแนน ฟุตบอลโลก 2022

บทวิเคราะห์

สภาพทีม แคเมอรูน

ขุมกำลังโดยรวมของ แคเมอรูน ถือว่าดูดีมาก จะขาดแค่ อังเดร โอนาน่า ที่ประพฤติตัวไม่เหมาะสมจนโดนลงโทษไปแล้วเท่านั้น คาดว่า ริโกแบร์ ซง คงจะจัดผู้เล่นมาในแผน 4-3-3 พร้อมส่ง เอ็มโบก้า อีปาสซี่ เฝ้าเสา ส่วนตรงกลางมี อ็องเดร-ฟร้องค์ ซัมโบ้ อ็องกิสซ่า และ มาร์ติน อองกลา เป็นตัวปั้นเกมตรงกลาง แนวรุกเลือกใช้ บริย็อง เอ็มเบอโม, เอริค-มักซิม ชูโป-โมติง และ คาร์ล โตโก-เอก็องบี้ ช่วยกันทำประตูให้กับทีม

สภาพทีม บราซิล

บราซิล ยังคงไม่สามารถใส่ชื่อของ เนย์มาร์ และ ดานิโล่ ลงเล่นในเกมนี้ จากการที่ยังไม่หายเจ็บเหมือนกันทั้งคู่ คาดว่า ติเต้ เองก็น่าจะโรเตชั่นผู้เล่นหลายตำแหน่งเพื่อรักษาสมดุลในทีม แต่ก็น่าจะเลือกใช้แผน 4-2-3-1 เช่นเดิม พร้อมกับส่ง บรูโน่ กีมาไรส์ ลงทำเกมร่วมกับ คาเซมิโร่ แนวรุกมี กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ , อันโตนี่ และ ราฟินญ่า เป็นตัวปั้นเกมเปิดป้อนให้กับหัวหอกอย่าง กาเบรียล เชซุส

แผนการเล่น

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

แคเมอรูน (4-3-3) : เอ็มโบก้า อีปาสซี่ – คอลลินส์ ไฟ, ฌอง-ชาร์ลส์ คาสเตลเล็ตโต้, นิโกล่าส์ เอ็นคูลู, นูฮู โตโล่ – อ็องเดร-ฟร้องค์ ซัมโบ้ อ็องกิสซ่า, ปิแอร์ กุนเด้, มาร์ติน อองกลา – บริย็อง เอ็มเบอโม, เอริค-มักซิม ชูโป-โมติง, คาร์ล โตโก-เอก็องบี้

บราซิล (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน – ดานี่ อัลเวส, มาร์ควินญอส, เบรเมอร์, อเล็กซ์ เตลเลส – บรูโน่ กีมาไรส์, คาเซมิโร่ – ราฟินญ่า, อันโตนี่, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – กาเบรียล เชซุส

ทรรศนะบอล

แคเมอรูน มาพร้อมกับโจทย์ที่ยากเอามากๆ โดยที่พวกเขาต้องชนะให้ได้ แถมยังต้องชนะด้วยระยะห่าง 2 ประตูขึ้นไปเท่านั้น ถึงจะเข้ารอบตัดเชือก แถมยังต้องลุ้นให้ สวิตเซอร์แลนด์ ไม่ชนะอีกด้วย ส่วนทางด้านของ บราซิล ก็ไม่มีอะไรให้กังวลมาก หลังจากที่เข้ารอบไปแล้ว ดูทรงแล้วเกมนี้คงจะเป็นฝั่งของ แคเมอรูน ที่เป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่ ซึ่งน่าจะสู้กับ บราซิล ได้ดีกว่าที่หลายๆ คนคิดแน่นอน จากเรทที่ออกมาแบบนี้ แนะนำเลยว่าเลือกเชียร์ แคเมอรูน น่าจะเป็นทางเลือกที่ดูเข้าท่ากว่า

สกอร์ที่คาด : แคเมอรูน 0-1 / 1-2 บราซิล

ทีเด็ด : รองแคเมอรูน ลุ้นเข้ารอบ

ติดตามข่าวบอลเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวบอลสด