" "

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

โครเอเชีย VS สโลวีเนีย

วันที่ 7 กันยายน 2564

เวลา : 01.45 น.

สนาม : สตาดิโอน โปลยูดโอน โปลยูด

เรทบอล : โครเอเชีย ต่อ 0.5/1

 

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ โครเอเชีย

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ สโลวีเนีย

บทวิเคราะห์

ตารางคะแนน

บทวิเคราะห์

สภาพทีม โครเอเชีย

ทีมเจ้าบ้าน ทีมชาติโครเอเชีย ที่มีดีกรีเป็นถึงรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 โดยที่ในตอนนี้นั้น ก็เป็นทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม เอช จากการที่ชนะไปได้ 3 เสมอ 1 และแพ้ 1 จากการลงสนามไป 5 เกม โดยที่ ซลัตโก้ ดาลิช กุนซือของทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลูก้า โมดริช, อันเดร เรบิช, มิลาน บาเดล, อันเต้ บูดิเมียร์, โยซิป เบรคาโล่ และ ซิเม่ เวอร์ซัลโก้ ที่ยังเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วน มาเตโอ โควาซิช, อิวาน เปริซิช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, อันเดรย์ ครามาริช, เดยัน ลอฟเรน, ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์, มาริโอ ปาซาลิช และ นิโคโล่ วลาซิช ก็พร้อมบู๊แล้วทุกคนในเกมนี้

สภาพทีม สโลวีเนีย

ด้านทีมเยือนอย่างทีมชาติสโลวีเนีย ที่ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 3 ในกลุ่ม เอช จากการชนะไป 2 เสมอ 1 แพ้ไป 2 เก็บได้ 7 แต้ม จากการลงเล่นไป 5 เกมหลัง สภาพทีมในเวลานี้ มาเทียซ เค็ก จะไม่สามารถใช้งาน ยัสมิน คูร์ติช, เบนจามิน เวอร์บิช และ โบยาน โยคิช ที่เจ็บอยู่ทั้งหมด คาดว่าจะจัดทีมมาในแผน 4-2-3-1 นำโดยตัวหลักอย่าง โจซิป อิลิซิช, มิฮา ซาย, ยาน มลาคาร์, ซานดี้ ลอฟริช, ลีโอ สตูลัค และ เมนจามิน เซสโก้ ลงสนามอย่างพร้อมเพรียงกัน

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

โครเอเชีย (4-3-3) : โดมินิค ลิวาโควิช – โยซิป ยูราโนวิช, ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์, เดยัน ลอฟเรน, บอร์น่า โซซ่า – มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาซิช, มาริโอ ปาซาลิช – อิวาน เปริซิช, นิโคโล่ วลาซิช, อันเดรย์ ครามาริช

สโลวีเนีย (4-2-3-1) : ยาน โอบลัค – เปตาร์ สโตยาโนวิช, มิฮา บลาซิช, มิอา เมฟย่า, ยูเร่ บาลโคเวค – ซานดี้ ลอฟริช, ลีโอ สตูลัค – โจซิป อิลิซิช, มิฮา ซาย, ยาน มลาคาร์ – เมนจามิน เซสโก้

ทรรศนะบอล

โครเอเชีย ที่ผลงานในช่วงนี้ก็ดีเอามากๆจากการที่ไม่แพ้ใครมาถึง 5 เกม และเกมที่ผ่านมาก็ยังเอาชนะได้อีก นับว่าเป็นการชนะไปได้ 2 จาก 4 เกมล่าสุด และมีเกมในบ้านในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่ดีเสมอ ส่วน สโลวีเนีย ที่มีฟอร์มการเล่นที่ดีไม่แพ้กัน จากการชนะไปได้ 2 ใน 3 เกมล่าสุด ถึงแม้ว่าจะเสมอไปถึง 2 จาก 4 เกมที่ผ่านมา โดยที่ไร้พ่ายมา 4 เกมแล้ว แม้ว่าเกมเยือนที่ทำได้ไม่ค่อยดีก็ตามที คาดว่าน่าจะเป็นเกมที่ “ตราหมากรุก” ยังคงมีดีพอที่จะเก็บ 3 แต้มในบ้านได้อย่างแน่นอน

 

สกอร์ที่คาด : โครเอเชีย 2-0 สโลวีเนีย

ทีเด็ด : ต่อ โครเอเชีย เคลียร์ชัด

ติตตามข่าวบอลได้ที่ >>> ข่าวบอลสด