" "

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ ยูโรปา ลีก

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ VS กลาสโกว์ เรนเจอร์ส

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565

เวลา : 00.45 น. (เช้าวันที่ 18)

สนาม : ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค

เรทบอล : ดอร์ทมุนด์ ต่อ 1.5

 

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

 -ยังไม่เคยเจอกัน-

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส

บทวิเคราะห์

สภาพทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ในเกมลีกนัดที่แล้ว ทีมของมาร์โก โรเซ่ ก็เป็นฝ่ายสอนเชิงคู่แข่งไปถึง 3-0 โดยที่เกมนี้ก็ได้รับข่าวดีสุดๆ จากการที่หัวหอกอย่างเออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ กลับมาพร้อมลงสนมแล้ว เพียงแค่ต้องมาลุ้นว่าจะพร้อมสำหรับการลงสนามหรือไม่ คาดว่าน่าจะยึดแนวรุกจากเกมที่แล้วลงสนามไปก่อน นำทีมมาโดยมาร์โก้ รอยส์, ดอนเยลล์ มาเลน และยูเลี่ยน บรันด์ แดนกลางมีจู๊ด เบลลิ่งแฮม เป็นตัวทำเกม

สภาพทีม กลาสโกว์ เรนเจอร์ส

เรนเจอร์ส ตัวแทนจากลีกสกอตแลนด์ ทีฟอร์มการเล่นตอนนนี้ก็โดดเด่นสุดๆ จากการเก็บชัยมาได้ 3 เกมติดแล้ว โดยทีมของโจวานนี่ ฟาน บร็องฮอร์สต์ เกมนี้ก็นับว่าพร้อมในระดับหนึ่ง หลังจากที่ไม่มีใครเจ็บ หรือว่าโดนแบนเพิ่มมาจากเดิมเลย โดยที่หัวหอกอย่างอัลเฟรโด้ โมเรลอส น่าจะได้ลงสนามต่อเนื่อง ส่วนตัวทำเกมอย่างโจ อาริโบ้ ก็น่าจะได้ลงบัญชาเกมเช่นเดิม ส่งผลให้ตัวเก๋าอย่างอารอน แรมซี่ย์ ต้องรอโอกาสที่ม้านั่งสำรองไปก่อน

แผนการเล่น

บทวิเคราะห์ บทวิเคราะห์

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ดอร์ทมุนด์ (4-3-3) : เกรกอร์ โคเบล – โธมัส มูนิเยร์, มานูเอล อาคานฌี, มัตส์ ฮุมเมลส์, ราฟาเอล เกร์เรโร่ – จู๊ด เบลลิ่งแฮม, อาเซล วิตเซล (เอ็มเร่ ชาน), มาห์มู้ด ดาฮู้ด – มาร์โก้ รอยส์, ดอนเยลล์ มาเลน, ยูเลี่ยน บรันด์

เรนเจอร์ส (4-2-3-1) : อัลลัน แม็คเกรเกอร์ -เจมส์ ทาเวเนียร์, คอนเนอร์ โกล์ดสัน, เลออน บาโลกัน, คัลวิน บาสเซย์ – เกล็น กามาร่า, จอห์น ลุนด์สตราม – ไรอัน เคนท์, โจ อาริโบ้, สกอตต์ อาร์ฟิลด์ – อัลเฟรโด้ โมเรลอส

ทรรศนะบอล

ดูไม่ค่อยสม่ำเสมอเท่าที่ควร สำหรับทางดอร์ทมุนด์ แต่อย่างหนึ่งที่ไม่แปรเปลี่ยนไปก็คงจะเป็นเกมรุกที่จัดจ้าน โดยที่เกมนี้ยังมีลุ้นว่าฮาแลนด์ จะลงเล่นได้หรือไม่ และการได้ลงสนามในบ้านก่อนนั้น สร้างความได้เปรียบแบบเต็มๆ เลยล่ะ ส่วนทางเรนเจอร์ส ที่กลับมาทำผลงานได้ดีแล้ว แต่การออกไปเล่นนอกบ้านกับทีมที่มีชื่อชั้น และคุณภาพสูงกว่าแบบนี้ โอกาสรอดก็แทบไม่เหลือเลยล่ะ ฟันธงเลยว่า “เสือเหลือง” จะเป็นฝ่ายไล่ต้อนเก็บชัยมาครองได้ก่อนแน่นอน

 

สกอร์ที่คาด : ดอร์ทมุนด์ 2-0 เรนเจอร์ส

ทีเด็ด : ต่อดอร์ทมุนด์ ลุ้นยิงกระจาย

ติตตามข่าวบอลได้ที่ >>> ข่าวบอลสด