" "

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ ยูโรปา ลีก

โอลิมปิก ลียง VS ปอร์โต้

วันที่ 17 มีนาคม 2565

เวลา : 03.00 น. (เช้าวันที่ 18)

สนาม : กรูปาม่า สเตเดี้ยม

เรทบอล : ลียง ต่อ 0/0.5

 

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ โอลิมปิก ลียง

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ ปอร์โต้

บทวิเคราะห์

สภาพทีม โอลิมปิก ลียง

โอลิมปิก ลียง ทีมตัวแทนจาก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ของ ปีเตอร์ บอสซ์ เกมนัดแรกก็เป็นฝ่ายยกพลไปชนะได้ 1-0 โดยที่ขุมกำลังในเกมนี้นั้น จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นในทีม 2 ราย คือ รายาน แชร์กกี กองหน้า และ ซินาลี่ ดิโอม็องเด้ กองหลัง ที่ต่างก็ได้รับบาดเจ็บเหมือนกันทั้งคู่ ในแผนการเล่น 4-2-3-1 สามตัวรุกใช้งาน โรแม็ง ฟาอีฟร์, ลูคัส ปาเกต้า และ คาร์ล โตโก เอก็องบี้ ลงทำเกมเปิดป้อนให้กับ มุสซ่า เดมเบเล่ หัวหอกตัวเก่งของทีม

สภาพทีม ปอร์โต้

ปอร์โต้ ทีมตัวแทนจากโปรตุเกส ของ แซร์โจ้ คอนไซเซา สภาพทีมก่อนเกมนี้นั้น จะกลับมาใช้งาน เวนเดลล์ ได้แล้ว หลังจากที่ชดใช้โทษแบนเสร็จสิ้น น่าจะได้กลับมาลงสนามในเกมนี้ แต่ในเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โอตาวิโอ้ จากการโดนแบน มีความเป็นได้ที่ ฟาบิโอ วิเอร่า จะได้ออกสตาร์ทแทน ส่วนตัวเก๋าอย่าง เปเป้ ต้องมาลุ้นว่าจะลงเล่นได้หรือไม่ ในแผนการเล่น 4-4-2 วาง มาเตอุส อูริเบ้ และ วิตินญ่า เป็นตัวคุมเกมตรงกลาง ส่วนคู่กองหน้าใช้งาน โตนี่ มาร์ติเนซ และ เมห์ดี้ ตาเรมี่ เป็นตัวจบสกอร์

แผนการเล่น

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ลียง (4-2-3-1) : อองโตนี่ โลเปส – เลโอ ดูบัวส์, ติอาโก้ เมนเดส, คาสเตลโล่ ลูเกบา, เอแมร์ซอน – มักซ็องซ์ กาเกเร่ต์, ต็องกีย์ เอ็นดงเบเล่ – โรแม็ง ฟาอีฟร์, ลูคัส ปาเกต้า, คาร์ล โตโก เอก็องบี้ – มุสซ่า เดมเบเล่

ปอร์โต้ (4-4-2) : ดิโอโก้ คอสต้า – ชูเอา มาริโอ, ชานเซล เอ็มเบมบ้า, ฟาบิโอ คาร์โดโซ่, ไซดู ซานูซี – ฟาบิโอ วิเอร่า, มาเตอุส อูริเบ้, วิตินญ่า, เปเป้ อากีโน่ – โตนี่ มาร์ติเนซ, เมห์ดี้ ตาเรมี่

ทรรศนะบอล

แมตช์แรกเป็น ลียง ที่เป็นฝ่ายอาจหาญบุกไปเฉือนชนะได้ถึงถิ่น 0-1 และได้กลับมาลงสนามในบ้าน ก็นับว่ากุมความได้เปรียบได้พอสมควร แถมการเล่นในบ้านของ ลียง ช่วงนี้ก็นับว่าทำได้ดีในระดับหนึ่ง ยิ่งมีประตูที่ได้เปรียบอยู่ 1 ลูก ส่งผลให้เล่นง่ายขึ้นพอสมควร ส่วนทาง ปอร์โต้ เกมนี้น่าจะเปิดเกมบุกใส่เต็มที่อย่างแน่นอน ทางเจ้าบ้านก็น่าจะเน้นเกมรับแน่นๆ เชื่อเลยว่าหากสวนกลับคมๆ สีกครั้ง ก็น่าจะปิดเกมได้ ยิ่งในตอนนี้คุณภาพเกมรุกของเจ้าบ้านก็ยังเหรือกว่าอีกด้วย ฟันธง ลียง ย้ำแค้น พร้อมคว้าตั๋วเข้ารอบต่อไปได้แน่นอน

 

สกอร์ที่คาด : ลียง 2-1 ปอร์โต้

ทีเด็ด : ต่อลียง ชงมาสวย

ติตตามข่าวบอลได้ที่ >>> ข่าวบอลสด