" "

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ บุนเดสลีกา เยอรมัน

ไฟร์บวร์ก VS โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

วันที่ 21 สิงหาคม 2564

เวลา : 20.30 น.

สนาม : ชวาร์ซวัลด์ สตาดิโอน

เรทบอล : ดอร์ทมุนด์ ต่อ 1

 

สถิติการเจอกัน 10 เกมล่าสุดของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ ไฟร์บวร์ก

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

บทวิเคราะห์

ตารางคะแนน บุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์

สภาพทีม ไฟร์บวร์ก

“จิ้งจอกป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ของ คริสเตียน ชไตร์ช ที่ฟอร์มการเล่นก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีพอสมควร และเป็นหนึ่งในทีมที่มีความสม่ำเสมอมากที่สุด ล่าสุดก็ประเดิมซีซั่นใหม่ด้วยการเสมอกับ บีเลเฟลต์ ไป 1-1 ความพร้อมในเกมนี้จะไม่มีชื่อ นิลส์ เพเทอร์เซ่น ที่ต้องพักฟื้นหลังจากที่พึ่งจะหายเจ็บกลับมา

คาดว่าน่าจะในแผนการเล่น 3-5-1-1 พร้อมกับดร็ฮป ชอง วู-ยอง ออก ใช้งาน โรลันด์ ซัลไล ลงสนามพร้อมกับ ลูคัส เฮอเลอร์ และ วินเชนโซ่ กรีโฟ่ ส่วนผู้เล่นในตำแหน่งอื่น น่าจะยึดรายชื่อจากตำแหน่งที่แล้วทั้งหมด

สภาพทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

“เสือเหลือง” ยุคใหม่ของ มาร์โค โรเซ่ ที่ประเดิมซีซั่นด้วยการเอาชนะ เวเฮ่น วีสบาเด้น ไป 3-0 ต่อเนื่องด้วยการอัด แฟร้งค์เฟิร์ต 5-2 ก่อนที่จะมาสะดุดพ่ายให้กับ บาเยิร์น 2-5 ในศึก ซูเปอร์คัพ คาบ้านไป 1-3 ในเกมแล้ว

ความพร้อมในเกมนี้จะไม่มีชื่อของ ธอร์กกาน อาซาร์, มาเตว โมเรย์, มาร์เซล ชเมลเซอร์ และ ดาน อักเซล ซากาดู ที่เจ็บอยู่ทั้งหมด โดยที่จะได้ เอ็มเร่ ชาน, โธมัส เมอนิเย่ร์, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, ยูเลียน บรันด์ท และ ราฟาแอล เกร์เรยโร่ กลับมาจากอาการบาดเจ็บพร้อมลงสนาม คาดว่าน่าจะใช้งาน ยุสซูฟา มูโกโก้ จับคู่กับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ในการผลิตสกอร์ มาร์โค รอยส์ จะรับบทเป็นตัวสร้างสรรค์เกม เกมรับอาจจะต้องถอย อักเซล วิทเซล ลงไปเป็นเซ็นเตอร์คู่กับ มานูเอล อคานจี กราบขวาเป็นหน้าที่ของ เฟลิกซ์ พลาสลัค โดยที่แบ็คซ้ายจะเป็นหน้าที่ของ นิโค่ ชูลซ์ เหมือนเกมที่แล้ว

แผนการเล่น

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ไฟร์บวร์ก (3-5-1-1) : มาร์ค เฟลคเค่น – ฟิลิพพ์ เลียนฮาร์ท, โดมินิค ไฮน์ทซ์, นิโค่ ชลอทเทอร์เบ็ค – โยนาธาน ชมิด, นิโคลัส เฮิฟเลอร์, ยานนิก ไคเทิ่ล, คริสเตียน กึนเทอร์, โรลันด์ ซัลไล, วินเชนโซ่ กรีโฟ่, เอร์เมดิน เดมิโรวิช

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-1-2-1-2) : เกรกอร์ โคเบล – เฟลิกซ์ พลาสลัค (เอ็มเร่ ชาน), มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, มานูเอล อคานจี, นิโค่ ชูลซ์ – จู๊ด เบลลิงแฮม, อักเซล วิทเซล, มาห์มูด ดาฮูด, มาร์โค รอยส์ – ยุสซูฟา มูโกโก้, เออร์ลิง ฮาแลนด์

ทรรศนะบอล

ดอร์ทมุนด์ ต้องเจอกับทีมที่เรียกได้ว่าเป็นรองพวกเขาอยู่พอสมควร ทั้งสถิติการเจอกันที่พวกเขามักจะเป็นต่อ อีกทั้งชื่อชั้น มาตรฐานการเล่น ก็เหนือกว่าแทบทุกอย่าง ส่วนทาง ไฟร์บวร์ก ที่ไม่ได้มีอะไรดีกว่าทีมเยือนเลย คาดว่าคงต้านทานแนวรุกของ ดอร์ทมุนด์ นำโดย เออร์ลิง ฮาแลนด์ เอาไว้ไม่อยู่แน่นอน ยืนยันตามสภาพการณ์เลยว่า น่าจะเป็นฝั่ง “เสือเหลือง” ที่จะเก็บ 3 แต้มกลับบ้านแบบหล่อเท่ได้แน่นอน

 

สกอร์ที่คาด : ไฟร์บวร์ก 1-2 ดอร์ทมุนด์

ทีเด็ด : รอง ไฟรบวร์ก กระซวกเสือ

ติตตามข่าวบอลได้ที่ >>> ข่าวบอลสด