" "

ข่าวบอลนอก

อีเอสพีเอ็น แฉ ยูฟ่า เตรียมดำเนินการ 4 ทีมดื้อ จัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ด้วยการโดนแบน ออกจากฟุตบอลถ้วยยุโรป 2 ปี

สื่อกีฬาระดับโลก อย่าง อีเอสพีเอ็น รายงานว่า ทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป เตรียมดำเนินการกับสโมสรที่คิดจะแยกตัวออกจากเขา เพื่อแยกไปจัดยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก โดยจะตัดสิทธิ์ฟุตบอลถ้วยยุโรป เป็นเวลาถึง 2 ปีซึ่งก่อนหน้านี้มีถึง 12 ทีมด้วยกันที่ได้ออกมาประกาศตัว ว่าจะขอถอนตัวจากยูฟ่า เพื่อรวมกันออกไปจัดรายการใหม่ แต่เหล่าบรรดาแฟนบอลต่างก็ไม่เห็นด้วย เกิดการต่อต้านอย่างรุนแรง จนหลายสโมสรก็ได้ยกเลิกและถอนตัว

จากโปรเจ็คที่ตั้งใจจะแยกไปจัดเอง ซึ่งก็มีกระแสข่าวออกมาบ่อยๆ ว่าสโมสรเหล่านั้นก็โดนลงดาบอยู่บ่อยๆด้วยยูฟ่าเอง ก็มองว่าสามารถที่จะลงโทษด้วยการอิงเอาจากกฏขององค์กร ในข้อที่ 51 ซึ่งระบุไว้ว่า หากสโมสรใด ที่เป็นสมาชิกของยูฟ่า หันไปจัดรายการเอง โดยไม่ได้รับการอนุญาต จากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป จะมีบทลงโทษอยู่หลายแบบ และบทลงโทษสูงสุด คือการแบนจากรายการระดับทวีป เป็นเวลา 2 ปี

ทางด้านสำนักข่าว อีเอสพีเอ็น ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ช่วง 10 วัน ที่ผ่านมา ยูฟ่า ได้มีการพูดคุยกับทั้ง 12 สโมสร ว่าให้ยดเลิกการจัดรายการการแข่งขัน ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เพื่อแลกกับบทลงโทษที่เบา และตอนนี้มีเพียง 7 ทีม ที่ยอมรับเงื่อนไข นั่นคือ อาร์เซน่อล, แอตเลติโก มาดริด, เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ส่วน อินเตอร์ มิลาน ใกล้ที่จะหาข้อสรุปสำหรับเงื่อนไขได้แล้ว และมีเพียง 4 ทีมที่เหลืออยู่ คือ ยูเวนตุส, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ เอซี มิลาน ยังไม่ถอนตัวออกจาก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก นั่นอาจทำให้เขาโดนบทลงโทษอย่างหนัก

อ้างอิง : https://www.siamsport.co.th

อ่านต่อได้ที่ >>> https://www.livescorebkk.com/