" "

ข่าวบอลนอก

แนวรุกของทัพราชันชุดชาว ไม่คิดว่าฟอร์มตนนั้นเทียบแข้งดัง

สำหรับ วินิซิอุส จูเนียร์ หลังระเบิดฟอร์มยิงและแอสซิสต์ เป็นส่วนสำคัญในแนวรุกของทัพราชันชุดชาว จนขึ้นนำเป็นจ่าฝูง ลาลีก้า สเปน ณ เวลานี้ แต่ถึงกระนั้นก็ดีแข้งวัย21ปี ยังคงทำตัวติดดินและถ่อมตัวอยู่เสมอ และ ชี้ว่าตนนั้นยังไม่ใช่นักเตะซุปเปอร์สตาร์แต่อย่างใด วินิซิอุส จูเนียร์ ย้ายจากทีมในบ้านเกิดอย่าง ฟลาเมงโก้ มาร่วมถิ่น ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว เมื่อซัมเมอร์ ปี2018 ด้วยค่าตัวรวมออปชั่นทุกอย่างสูงถึง 46ล้านยูโร

โดยในซีซั่นแรก 2018-2019 แข้งแดนแซมบ้ารายนี้ ได้ลงเล่นไป31นัดรวมทุกรายการ แต่ทว่าก็ทำไปได้เพียงแค่ 4 ประตู ซึ่ง วินิซิอุส ถูกติงบ่อยครั้งในเรื่องของการตัดสินใจจังหวะสุดท้าย ไม่ว่าจะเป็นยิงหรือจ่าย ก่อนที่จะมาพัฒนาอีกขั้นหนึ่งในฤดูกาล 2021-2022นี้ ในยุคของ คาร์โล อันเชล็อตติ ประสานงานกับหัวหอก คาริม เบนเซม่า ได้เป็นอย่างดี ผมไม่คิดว่าตัวเองเป็นซุปเปอร์สตาร์ในทีมชุดนี้ เพราะทีมเต็มไปด้วยเหล่านักเตะที่คว้าแชมป์

และแชมเปี้ยนส์ลีกมากมาย รวมถึงแชมป์รายการอื่นๆ เกือบทุกๆตำแหน่ง ผมไม่ได้มองตัวเองว่าเป็นสตาร์ชื่อดังเลย ผมเป็นเพียงนักเตะที่เรียนรู้อะไรจากพวกเขา ผมคิดว่า อันเชล็อตติ อธิบายได้ดีมากทุกๆครั้ง ที่ถูกถามเกี่ยวกับตัวผม เขาให้คำแนะนำมากมายกับตัวผม วินิซิอุส จูเนียร์ ทำไปได้ 13ประตู กับอีก6แอสซิสต์ จากการลงเล่น25นัดในลาลีก้า ซีซั่นนี้ แต่ทว่า9นัดหลังสุดในลีกแข้งวัย21ปีรายนี้ ถือว่าฟอร์มตกไปเล็กน้อย เมื่อกดไปได้เพียงแค่ 3ประตูเท่านั้น

ติดตามข่าวเพิ่มเติม>>> ข่าวบอลสด