" "

วิเคราะห์บอล

วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม 2564

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ -VS- เชลซี

เวลา : 23:30 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1 / True Premier Football HD2

เรตราคาไทย : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อ 0.5

สภาพทีมโดยทั่วไป

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
ทีมเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พอมีลุ้น 3 แชมป์ในซีซั่น 2020-2021 นี้ จากที่ได้แชมป์แรกในถ้วยคาราบาว คัพ ก่อนที่จะเข้าไปชิงชนเลิศ UEFA Champions League อาจจะได้แชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้แล้ว ทางของเทรนเนอร์ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่มี จอห์น สโตนส์ ที่ยังมีโทษแบน

การวางแผน 4-2-3-1 พร้อมที่จะเปลี่ยนตำแหน่งจะส่ง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เซร์คิโอ อเกวโร่ “กุน”, อายเมอริก ลาปอร์กต์, โรดรี้ เอร์นานเดซ, เบนฌาแม็ง เมนดี้ แล้ว ชูเอา คันเซโล่ อาจได้ลงมาเล่นเป็นตัวจริงพร้อม เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน, รูเบน ดิอาส แล้ว ริยาด มาห์เรซ โดยมี แบร์นาร์โด้ ซิลวา, แฟร์นานดินโญ่, ไคล์ วอล์คเกอร์, กาเบรียล เชซุส, โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้, เฟร์ราน ตอร์เรส แล้ว ฟิล โฟเด้น เป็นตัวกำลังเสริม

เชลซี
ทางทีมเยือน เชลซี ทีมอันดับ 4 ที่กำลังลุ้นดับเบิ้ลแชมป์ FA Cup แล้ว Champions League จากการที่ได้เข้าไปชิงแล้ว 2 รายการ ทางกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล ยังมีเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บแค่ มาเตโอ โควาซิช ด้าน เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า อาจจะต้องเช็คสภาพร่างกายความฟิต

การวางหมากในระบบ 3-4-2-1 พร้อมเปลี่ยน คริสเตียน พูลิซิช, คูร์ท ซูม่า, รีซ เจมส์ และ มาร์กอส อลอนโซ่ ลงมาเล่นร่วมกับ เมสัน เมาน์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา, จอร์จินโญ่ แล้ว ไค ฮาแวร์ทซ์ ทำให้ ติโม แวร์เนอร์, โอลิวิเยร์ ชิรูด์, แทมมี่ อบราฮัม, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, เบน ชิลเวลล์ แล้ว ฮาคิม ซีเย็ค คงจะต้องรอเวลา

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส – ชูเอา คันเซโล่, รูเบน ดิอาส, อายเมอริก ลาปอร์กต์, เบนฌาแม็ง เมนดี้ – โรดรี้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกัน – ริยาด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง – เซร์คิโอ อเกวโร่ “กุน”

เชลซี
เชลซี (3-4-2-1) : เอดูอาร์ เมนดี้ – คูร์ท ซูม่า, ติอาโก้ ซิลวา, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ – รีซ เจมส์, จอร์จินโญ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาร์กอส อลอนโซ่ – เมสัน เมาน์, คริสเตียน พูลิซิช – ไค ฮาแวร์ทซ์

 

แผนผัง

ผลงานการพบกันทั้ง 2 ทีม

ผลงานการพบกันทั้ง 2 ทีม

ความน่าจะเป็นของเกม

แมนฯ ซิตี้ ผลงานการเล่นพักหลังทำได้ดีมากเสมอกลับมาคว้าชัยติด 2 นัดหลังสุด โดยเกมรับ-รุกยังทำกันไปได้ดี แล้วหวังผลได้เสมอ ทำให้เก็บชัย 5 จาก 6 นัดหลัง แล้วได้แพ้แค่เกมเดียวเท่านั้นตลอด 6 นัดที่ผ่านมา แแต่เกมในบ้านกลับแพ้ 2 ใน 3 นัดหลัง

เชลซี ผลงานการเล่นพักหลังกลับมาเอาชนะรวด 2 นัดหลังสุดกับเกมรับ-รุกมีความดุเดือดมากขึ้น เลยทำให้เก็บชัยรวม 3 ใน 4 นัดหลัง พร้อมที่เก็บ 10 คะแนนจากที่ลงเล่น 4 นัดที่ผ่านมา ที่ผ่านมาทำได้ดีแค่เสมอจากที่ออกไปเยือน ทางกุนซือได้คิดว่าหน้าจะเป็นการวอร์มก่อนรอบชิงชนะเลิศ UEFA Champions League “แมนฯ ซิตี้” อาจจะมาพร้อมกว่า แต่ “เชลซี” ก็ไม่ได้เป็นรองมากนักอาจจะทำได้มากสุดแค่เสมอ

สกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-2 เชลซี

อ้างอิง >> https://www.thsport.com/

ติดตามวิเคราะห์บอลได้ที่ https://www.livescorebkk.com/