" "

วิเคราะห์บอล โปรตุเกส ซุปเปอร์ลีก
สปอร์ติ้ง ลิสบอน VS เบนฟิก้า
01 กุมภาพันธ์ 2564
เวลาแข่งขัน : 04.30 น.
ราคาต่อรอง : สปอร์ติ้ง ลิสบอน ต่อ 0/0.5
สนามแข่ง : โชเซ่ อัลวาลาด

บทวิเคราะห์

สภาพทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน

จำต้องคอยทดลองความฟิตของเจา ปาลินญ่า มิดฟิลด์ตัวรับ ถ้าลงเล่นไม่ได้ มาเตอุส นูเนส พร้อมปฏิบัติหน้าที่แทน ตัวหลักที่เหลืออยู่ในฟอร์มพร้อมรับศึกดาร์บี้แมตช์แมทนี้ คาดสปอร์ติ้ง ลิสบอน จะมาในระบบ 3-4-3 มีเปโดร กอนซัลเวสดาวซัลโวประจำสโมสร ติอาโก้ โตมัส รวมทั้งนูโน่ ซานโต๊สเป็นสามผสานแนวรุก ข้างหลังมีมาเตอุส นูเนส รวมทั้งเจามาริโอ ปฏิบัติภารกิจกองกลางตัวกลาง

แผนการเล่น (3-4-2-1)

ผู้เล่น : อันโตนิโอ อาดาน – หลุยส์ การ์ลอส, เซบาสเตียน โกอาเตส, ซูฮาอีร์ เฟดดาล – เปโดร อันโตนิโอ ปอร์โร่, มาเธอุส นูเนส, ชูเอา มาริโอ, นูโน่ เมนเดส – เปโดร กอนซัลเวส, นูโน่ ซานโตส – ติอาโก้ โตมาส

สภาพทีม เบนฟิก้า

เอลตัน เลเต้, นิโคลัส โอตาเมนดี้ รวมทั้งนูโน่ ตาวาเรส คงจะกลับมาช่วยสโมสรได้อีกทีภายหลังที่หายจากโควิด-19 ช่วงเวลาที่โอดิสเซียส วลาโชดิมอส ปราการหลังตัวหลัก และก็เอเวอร์ทอน แนวรุกตัวหลัก ยังมีเชื้อโควิดอยู่ 11 ตัวแรกแมทนี้ เบนฟิก้าคงจะมาในระบบ 4-4-2 ที่ที่ดาร์วิน นูเนซ รวมทั้งฮาริส เซเฟโรวิชจะเป็นกองหน้าคู่ แถบหน้ากึ่งกลางปิซซี่แล้วก็ยูเลี่ยน ไวเกิล ที่ได้พักในแมทกลางอาทิตย์ จะกลับมาเป็นตัวจริงอีกทีในตำแหน่งกองกลางตัวกลาง ตัวริมเส้นสองฝั่งเป็นราฟา ซิลวา รวมทั้งเปดรินโญ่

แผนการเล่น (4-4-2)

ผู้เล่น : ไมล์ สวีล่าร์ – จิลแบร์โต้ โมรีส จูเนียร์, ชาร์เดล นิวัลโด้ วิเอยร่า, ยาน แฟร์ต็องเก้น, อเล็กซ์ กรีมาลโด้ – ราฟา ซิลวา, ยูเลียน ไวเกิ้ล, หลุยส์ มิเกล อาฟอนโซ่ แฟร์นานเดส ปิซซี่, ฟรานซิสโก้ เลโอเนล ลีม่า ซิลวา มาชา

ผลงานการพบกัน 

26/07/20 เบนฟิก้า ชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 2 – 1
18/01/20 สปอร์ติ้ง ลิสบอน แพ้ เบนฟิก้า 0 – 2
05/08/19 เบนฟิก้า ชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 5 – 0
04/04/19 สปอร์ติ้ง ลิสบอน ชนะ เบนฟิก้า 1 – 0
07/02/19 เบนฟิก้า ชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 2 – 1

วิเคระห์บอล

สปอร์ติ้ง ลิสบอน ครอบครองแชมป์ลีก คัพ ก่อนจะคว้าชัยเหนือเบาวิสต้าสวยสดงดงาม 2-0 พลังใจปัจจุบันนี้เต็มเปี่ยมก่อนทำศึกทำสงครามดาร์บี้แมตช์เมืองหลวง ในเวลาที่เบนฟิก้า ทำได้เพียงแค่เสมอนาซิอองนาล ก่อนที่จะเอาชนะเบเลเนนเซสสวยงามในศึกโปรตุกีส คัพ สองสโมสรเจอะกันแมทนี้เป็นเกมใหญ่ที่ส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเบนฟิก้า ที่แม้แพ้จะตามผู้นำฝูงลิสบอนถึง 9 แต้ม น่าจะเป็นเกมที่สู้กันเข้มข้น อย่างไรก็ดี สปอร์ติ้ง ลิสบอน ปีนี้มาดี คงจะเอาชนะได้

ติดตามวิเคราะห์บอลได้ที่ https://www.livescorebkk.com/