" "

สาวกผีแดง ออกมาเรียกร้องให้สปอนเซอร์หยุดที่สนับสนุนเกลเซอร์ หากใครที่ยังดื้อช่วย บรรดาแฟนๆ จะไม่ซื้อสินค้าและใช้บริการอีกต่อไป พร้อมช่วยสนับสนุนคู่แข่ง

 

มีกลุ่มแฟนบอลของปีศาจแดงกลุ่มหนึ่ง ได้เขียนข้อความลงในจดหมาย ให้กับเหล่าบรรดาสปอนเซอร์ ให้เลิกสนับสนุน ตระกูลเกลเซอร์ เพราะหากยังคงสนับสนุนตระกูลนี้อยู่ เหล่าบรรดาแฟนคลับ ปีศาจแดง จะไม่ซื้อสินค้า และใช้บริการของบริษัทนั้นๆ ที่ให้การสนับสนุนสโมสร กลับกัน เหล่าแฟนผีทั้งหลาย จะไปซื้อสินค้า และใช้บริการ สปอนเซอร์ของคู่แข่ง

แฟนบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนใหญ่จะต่อต้าน เกลเซอร์ มาตั้งแต่แรก และยิ่งเกลเซอร์เคยพยายามที่จะให้ทีม ไปเล่นในศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก นั่นก็ทำให้สาวกทั้งหลายยิ่งโมโห เกลเซอร์ มากยิ่งขึ้น จากเหตุการณ์นี้ ทำให้แฟนคลับบางคน ลุกขึ้นมาประท้วง และเมื่อไม่กี่วันนี้เอง ศึกแดงเดือน ต้องยุบไป เพราะว่าแฟนผี ลุกข้นมาประท้วงตระกูลเกลเซอร์

จดหมายที่แฟนบอลได้เขียนไว้ ระบุไว้ว่า ” เงินจากสปอนเซอร์ ไม่ได้ถูกนำมาสนับสนุนสโมสร แต่กลับถูกนำไป ใช้จ่ายหนี้หนี้สิน และจะเป็นเพียงเงินปันผล ส่วนพวกคุณ ก็ได้ประโยชน์จากเหล่าบรรดาแฟนคลับที่ดันให้ พวกคุณนั้นเป็นที่รู้จักระดับโลก ซึ่งที่ผ่านมา แฟนๆเองก็ผิดหวังที่เงินเหล่านั้นไม่ได้นำมาสนับสนุนทีม แต่ได้นำมาใช้หนี้จำนวนมาก

ซึ่งการที่สปอนเซอร์สันบสนุนเกลเซอร์ ก็เปรียบได้ว่าเป็นการทำร้ายสโมสร ดังนั้น เหล่าบรรดาแฟนคลับจึงจำคว่ำบาตรสินค้าและบริการ ของผู้ที่ยังสนับสนุนเกลเซอร์อยู่ และสนับสนุนคู่แข่งแทน จนกว่าจะเลิกให้การสนับสนุนเกลเซอร์ และนับตั้งแต่ที่สโมสรถูกขายไปนั้น ทางแฟนบอล ก็ไม่นิ่งนอนใจ พยายามทุกวิธี ไม่ว่าจะเป็นการประท้วง การเขียนจดหมาย หรือยื่นเสนอซื้อหุ้น แต่ตระกูลเกลเซอร์ ก็เมินเฉยต่อบรรดาแฟนๆ

แม้ว่าเกลเซอร์ได้ให้สัญญากับแฟนบอลไปว่า ให้มั่นใจ แต่ โจเอล เกลเซอร์ ก็ไม่ยอมเข้าร่วมการประชุมกับแฟนๆ เราไม่มีทางเลือกแล้วจ จึงจำเป็นต้องใช้วิธีนี้ จนกว่าจะถึงตอนที่ตระกูลเกลเซอร์จะออกไปจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ถ้าหากยังคิดที่จะสนับสนุนเกลเซอร์อยู่ ก็เท่ากับว่า ได้ร่วมกันในการทำลายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอล คลับ และพยายามทำลายวงการฟุตบอลอังกฤษ ”

 

อ้างอิง : https://www.siamsport.co.th/football/premierleague/view/235734

ติดตามต่อได้ที่ : https://www.livescorebkk.com/