" "

ข่าวบอลนอก

บาดสตูเบอร์ อดีตแข้งเสือใต้ ชาวเยอรมันยืนยันแขวนสตั๊ดในวัย 33 ปี

โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ เคยเป็นหนึ่งในแข้งตัวท็อปของ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งได้เข้าวงการพร้อมๆกันกับ โธมัส มุลเลอร์ และ ดาวิด อลาบา แต่ได้มีอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่องที่เป็นสิ่งกีดขวางเส้นทางอาชีพนักเตะของเขาจนได้ย้ายออกจากทีมในปี 2017 และ บาดสตูเบอร์ ก็ได้ถูก สตุ๊ดการ์ท เซ็นสัญญาคว้าตัวไปร่วมทัพ แต่ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่ค่อยดี ทำให้พลาดประเดิมสนามอย่างต่อเนื่องจนถูกสโมสรขายตัวให้ เอฟซี ลูเซิร์น เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

แต่ในช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้ว เอฟซี ลูเซิร์น และ โธลเกอร์ บาดสตูเบอร์ ได้ทำการเจรจาร่วมกันในการยกเลิกข้อตกลงสัญญาว่าจ้างโดยการเห็นดีของทั้ง 2 ฝ่าย เมื่อไม่นานมานี้ เจ้าตัวได้ประกาศอำลาวงการอาชีพนักเตะเป็นทางการ เมื่อ 5 กันยายนที่ผ่านมา อดีตนักเตะวัย 33 ปียังได้ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมด้วยว่า ถ้าอุบัติเหตุ และการบาดเจ็บในสายอาชีพค้าแข้งมีน้อยลงกว่านี้ก็คงจะดี แต่ก็มีความสุขมากกับสิ่งที่เขาได้ทำในช่วงที่ผ่านมา

โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ ได้ร่วมทัพกับ เสือใต้ และได้ประเดิมแข่งในสนามทั้งหมด 178 เกมช่วยทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีกา 5 สมัย, 4 สมัยใน เดเอฟเบ โพคาล, แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, ยูฟ่า ซุปเปอร์คัพ พร้อมด้วยสโมสรโลกอย่างละสมัย

ติดตามเพิ่มเติม >>> ข่าวบอลสด