" "

บทความ

เกิดการเหน็บแนมหลังจาก เอ็มบัปเป้ ต่อสัญญาที่เดิม

สำหรับในช่วง 2-3 สัปดาห์ก่อน มีกระแสข่าวในเรื่องการเหน็บแนมกันมาอย่างต่อเนื่อง จนกลายมาเป็นการเกาเหลากันระหว่าง 2 ทีมยักษ์ระหว่างทีมจากลีกเอิงของ ฝรั่งเศส อย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กับทีมในลีกลาลีกา สเปน อย่าง เรอัล มาดริด ในเรื่องที่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ นายใหญ่ของ เรอัล มาดริด ได้ไปวิจารณ์ คิลิยัน  เอ็มบัปเป้ หัวหอกคนดังของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่วิจารณ์ว่า คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป ซึ่งตอนแรกบอกว่าจะมาอยู่ เรอัล มาดริด แต่กลับเลือกที่จะต่อสัญญากับทีมเดิม

เพราะเพียงแค่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มีข้อเสนอที่ดีกว่า ซึ่งไม่ทำตามความฝันที่ว่าไว้ ดังนั้นจึงเกิดกระแสดราม่าขึ้นมาทันที และล่าสุดก็เกิดกระแสดราม่าต่อเนื่อง เพราะว่า นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ นายใหญ่ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้วิจารณ์ตอบโต้ไปบ้าง ซึ่งครั้งนี้เป็นเรื่องการจัดเฉลิมฉลองแชมป์ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก ที่จัดกันอย่างยิ่งใหญ่มากเกินไป ทั้งที่ เรอัล มาดริด มีความต้องการที่จะแยกตัวไปจัด ซูเปอร์ ลีก ซึ่งการฉลองอย่างยิ่งใหญ่ เหมือนคิดจะฆ่าลีกอันยิ่งใหญ่นี้ และเขายังได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นนี้

กับ กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ของ อิตาลี ในเรื่องที่เกี่ยวกับการจัด ซูเปอร์ ลีก ว่าเขามีความเข้าใจทีมใหญ่อยู่มากทุกทีม รวมถึง เรอัล มาดริด ที่เหมาะกับ แชมป์ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก แล้ว แต่การจัด ซูเปอร์ ลีก นั้นผมไม่เห็นด้วย และรวมทั้งหลายๆทีมใน ยุโรป ก็ล้มเลิกไปแล้ว แต่ เรอัล มาดริด ก็อยากจะจัดลีกนี้ขึ้นมา ซึ่งก็เท่ากับการฆ่า ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก แต่ตัวเองกลับจัดฉลองแชมป์อย่างยิ่งใหญ่หลายวัน ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่ย้อนแย้งกันมาก ซึ่งเขาบอกว่าเขามีความสุขมาก

เวลาเห็นทีมอย่าง อาแจ็กซ์ เข้าถึงรอบลึกๆ หรือเห็น สเปอร์ส เข้าชิงชนะเลิศ และเขายังกล่าวไปอีกว่า เขายังจำวันที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ลงดวลกันกับ ซัลซ์บวร์ก ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก ในรอบที่ยังไม่ลึกมาก ซึ่งแฟนบอลเชียร์สนุกถึงขั้นถอดเสื้อเชียร์ท่ามกลางอากาศหนาว ผมมองว่ามันเป็นจิตวิญญาณแห่งฟุตบอลของจริง ซึ่งมันไม่แฟร์ที่จะยกเลิก ยูฟ่า แล้วจัด ซูเปอร์ลีก เพราะ ซูเปอร์ลีก คือการจัดลีกที่มีเฉพาะทีมใหญ่ๆมาแข่งกันเพียงเท่านั้น ซึ่งไม่มีความเป็นสปิริตในวงการฟุตบอลเอาซะเลย

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอลสด