" "

เดอไซญี่ บอกให้ ป็อกบา ให้รีบย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะไม่ช่วยให้พัฒนา ซึ่งจะหมดสัญญาในช่วงกลางปี 2022

 

มาร์กเซย เดอไซญี่ ได้ออกมาแสดงข้อคิดเห็นเกี่ยวกับ ปอล ป็อกบา ว่า ควรที่จะย้ายออกจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะว่าไม่เหมาะกับเขาที่จะทำให้ ป็อกบา ได้พัฒนาตัวเอง แม้ที่ผ่านมา ป็อกบาเองถือว่าเล่นได้ดีเยี่ยมและสามารถเป็นตัวเต็งของทีมได้ แต่เขาเองก็มีอนาคตที่ยังไม่แน่นอน เพราะว่าตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีม และปัจจุบันเขาเองก็เหลือเวลาในสัญญากับสโมสรถึงแค่ช่วงกลางปีหน้า

เมื่อ เดอไซญี่ ถูกถามว่า ป็อกบา ได้พัฒนาตังเองสูงสุดรึยัง เขาก็ตอบกลับว่า ” เขายังไม่ไปถึงระดับสูงสุด นั่นไม่ใช่ว่าเขาไม่ทุ่มเทกับทีม แต่อาจจะเป็นเพราะบรรยากาศหรือสภาพแวดล้อมที่เขาอยู่ ซึ่งตัวเขานั้นต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี และต้องมีทีมที่เล่นเพื่อเขา เข้าใจเขา และตัวผู้ฝึกซ้อมเองก็ต้องเข้าใจชีวิตของเขาด้วย ”

ช่วงฟุตบอลโลกที่ผ่านมา ทาง เดส์ช็องส์ ได้ปรับแนวทางการเล่นเพื่อป็อกกบา โดยจัดทีม 4-2-3-1 ซึ่งมันช่วยให้เขาได้ดึงศักยภาพ หากว่ามีองค์ประกอบที่ดึงศักยภาพเขาออกมาเพียง 2 อย่าง จาก 4 อย่าง นั่นทำให้เขา ไม่เป็นตัวเองและไม่สามารถดึงศักยภาพได้ออกมาอย่างเต็มที่ ซึ่งตอนที่เขาอยู่ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มันมีองค์ประกอบสับสนุนเขาเพียงแค่ 2 อย่างเท่านั้น จากที่มีทั้งหมด 4 อย่าง นั่นเป็นเหตุผล ที่เขาจำเป็นอย่างมากที่จะต้องย้ายไปอยู่กับทีม ที่เข้าใจเขา และพร้อมเล่นกับเขา แล้วเราจะเห็นถึงศักยภาพและพรสวรรค์ของ ป็อกบา

อ้างอิง : https://www.siamsport.co.th/football/premierleague/view/235731

ติดตามต่อได้ที่ : https://www.livescorebkk.com/