" "

ข่าวบอลสด

เทน ฮาก ยอมรับ ผีแดง ยังไม่น่ากลัวเหมือนอดีตเพราะทีมนั้นไม่มีพิษสง

ข่าวบอลสดวันนี้ นายใหญ่ชาวดัตช์ของทีม ปีศาจแดง คนปัจจุบัน ได้ออกมาเผยถึงสาเหตุว่าทำไมในช่วงยุคหลัง ๆ ทีมของเขาถึงไม่ได้ประสบความสำเร็จเลย แม้ว่าจะมีการเสริมตัวนักเตะอยู่ตลอดทุกฤดูกาล เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ของทีมปีศาจแดงในตอนนี้ ได้ออกมาเผยว่า ที่ทีมปีศาจแดงไม่ได้ประสบความสำเร็จในช่วงหลังนั่นเป็นเพราะว่าทีมไม่มีสปิริตและมีการเซ็นสัญญาแต่ตัวนักเตะระดับกลางเข้ามาในทีมเยอะเกินไป ผีแดง หลังจากที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อำลาทีมไป พวกเขาก็ไม่ค่อยจะประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์

โดยที่สามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก, เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ อย่างละ 1 รายการเท่านั้น ซึ่งกุนซือชาวดัตช์ที่เพิ่งจะเข้ามาคุมทีมในช่วงต้นฤดูกาลนี้เขามองว่า ผีแดงนั้นไม่ได้มีพิษสงให้ทีมอื่นนั้นกลัวเลย เพราะว่าในทีมไม่มีสปิริตและในตลาดการซื้อขายในแต่ละรอบ พวกเขาก็มักจะเซ็นสัญญากับนักเตะระดับกลาง ๆ เข้าทีมมาอยู่ตลอด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้มีความน่ากลัวหลงเหลืออยู่เลยในฤดูกาลทีแล้ว” อดีตนายใหญ่ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม กล่าวผ่าน livescorebkk ทีมไม่มีสปิริต และไม่มีไดนามิคเลย

และความแข็งแกร่งของจิตใจก็ต่ำเอามาก ๆ ผมได้เห็นสิ่งนั้นจากตอนที่ผมยังเป็นคนนอกอยู่ แล้วผมก็ยังเห็นมันเป็นแบบนั้นอยู่ในช่วงสัปดาห์แรก ๆ ที่ผมเข้ามาทำงานที่สโมสรด้วย ผมมองไปที่วัฒนธรรมของสโมสรนะ แล้วผมถามว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จได้อย่างไรล่ะ? สโมสรซื้อนักเตะเข้ามาเยอะเกินไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งนักเตะเหล่านั้นก็เป็นนักเตะที่ไม่ได้ดีพอกับสโมสรเลย ส่วนมากนักเตะที่ซื้อมาก็จะเป็นนักเตะระดับกลาง ๆ และระดับนั้นมันไม่ดีพอ เสื้อแข่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันมีน้ำหนักนะ

มีเพียงแค่นักเตะที่มีคาแรคเตอร์เท่านั้นที่จะเล่นอยู่ที่นี่และแบกรับความกดดันได้ และตอนนี้ต้องการนักเตะแบบนั้น และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมการมาของ คาเซมิโร ถึงสำคัญมาก เช่นเดียวกันกับ ราฟาเอล วาราน ตอนนี้ทีมมีนักเตะที่มีประสบการณ์การคว้าแชมป์มามากมายอยู่ 2 คน

อ่านเพิ่มเติม