" "

โรม่า ไม่ได้คิดมากกับลูกทีม คอยประคองกับผลการแข่งขันให้ตลอดรอดฝั่ง หนทางการแข่งขันยังอีกไกล

กลับมาพร้อมความแซ่บ จานลูก้า มันชินี่ พาเอเอส โรม่า สอยกายารี่​ 3-2

หลังจากที่จานลูก้า มันชินี่ ได้ย้ายเข้ามาอยู่กับทาง เอเอส โรม่า ด้วยสัญญายืมตัวทั้งฤดูกาล พร้อมกับผลงานที่เข้าตาทาง เอเอส โรม่า พร้อมกับการพบกับเพื่อนคู่หูนักเตะอย่าง คริส สมอลลิ่ง ที่ได้ช่วยเขาทางอ้อม ในเรื่องของการพัฒนาในอาชีพของเขา ในการเป็นกองหลังที่ดีเยี่ยมขึ้นมาอย่างง่ายดาย ถือว่าเป็นการย้ายออกจาก สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และมาอยู่กับทาง เอเอส โรม่า แบบไม่เสียเที่ยว เพราะฝีมือการลงสนามของเขา ที่ลงสนามพร้อมคู่หูดูโดดเด่นขึ้นมาได้ในทันที

และเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กับการตรวจพบเชื้อโรคระบาด และมีการยืนยันก่อนกักตัว เพื่อรักษาตนเองในทันที จานลูก้า มันชินี่ กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับผลงานร่วมทีม ในการเอาชนะกายารี่ เมื่อการแข่งขันเกมที่ผ่านมา ด้วยสกอร์ 3-2 การลงสนามที่ผ่านมา ของทางสโมสรเอเอส โรม่า ด้วยการคุมเกมของ เปาโล ฟอนเซก้า กุนซือเอเอส โรม่าคนเก่ง โดยใช้สูตรการเล่น 3-4-2-1 บุกสู้กับทางสโมสรกายารี่ โดยไร้วี่แวว นักกีฬาที่บาดเจ็บกลับมาลงสนามอย่าง นิโกโล่ ซานิโอโล่ และฮาเวียร์ ปาสตอรี่ ที่เจ็บยาวยังไม่กลับมา ส่วนด้านเลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า ก็เจ็บเพิ่มไปอีกราย

และยังถือว่าโชคดี ที่มีข่าวว่าทางด้าน ดาวิเด้ ซานตอน น่าจะกลับมาได้ในเร็ววัน สำหรับเกมที่ผ่านมา การที่ได้วางตำแหน่งให้ เปา โลเปซอยู่ด่านหลังสุด โดยใช้แนวหลังคอยรับอย่าง จานลูก้า มันชินี่ และคู่หูดูโอ คริส สมอลลิ่ง พร้อมทั้งเสริมด้วย โรเจอร์ อีบันเญซ เรียกได้ว่าเป็นสามทหารเสือกองหลัง อันแข็งแกร่ง ก่อนที่จะใช้ 4 คนกองกลางอย่าง บรูโน่ เปเรส ,กอนซาโล่ บียาร์ ,จอร์แดน แวร์กตูต์ และริคคาโด้ คาลาฟิออรี่ โดยมีแนวรุกอย่าง ลอเรนโซ่ เปลเลกริณี่ อยู่คู่กับเฮนริค มคิทาร์ยา กับการยืนเป้าด้วย เอดิน เชโก้

คริส สมอลลิ่ง คู่หูดูโอ้ กองหลังมหากาฬแห่ง เอเอส โรม่า

หลังจากที่ทาง สโมสรเอเอส โรม่า ได้ตัดสินใจซื้อขาดนัดเตะ คริส สมอลลิ่ง Cfrid Smalling กองหลังตัวจื๊ดมาด้วยเงินค่าตัวที่ 20 ล้านยูโรจากทางสโมสรเดิม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ด้วยการเคาะสัญญาให้ยาวจนถึงปี 2024 เรียกได้ว่า เป็นเรื่องที่ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ กับผลงานที่เกิดขึ้น กับทางสโมสรเอเอส โรม่า ที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาที่มาพักพิง ซบอกกับทางสโมสรเอเอส โรม่านี้เอง หลังจากที่เคยเกิดข่าว ที่เรียกได้ว่าเป็นที่อกสั่นขวัญแขวน เมื่อในครั้งแรกนั้น ทางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกราคาขายของ คริส สมอลลิ่ง ที่ราคาเพียง 15 ล้านยูโร

ก่อนที่ทางสโมสร เอเอส โรม่า จะตกลงใจเพื่อจะนำเอาตัว นักเตะกองหลังตัวแซ่บนี้มาเข้าทีม แต่ทางสโมสรปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด นั้นก็ยึกยักออกอาการ บอกว่าราคานี้ยังไม่แน่ อีกทั้งยังมีอีกหลายสโมสรต่างก็จ้องจะฉกตัวนักเตะคนนี้ตลอดเวลา สิ่งนั้นทำให้ทางตัวของ คริส สมอลลิ่ง เกิดอาการเซ็งเป็ดทันที แต่สุดท้ายก็สามารถยิ้มออกมาได้ เมื่อทางสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทางสโมสร เอเอส โรม่า ทำสัญญาซื้อขายเข้าด้วยราคาที่ 20 ล้านยูโร ทำให้ตัวของ คริส สมอลลิ่ง ได้เข้มาอยู่กับสโมสรในทันที เรียกได้เกือบจะต้องเสียใจไปเสียแล้ว

เปาโล ยอดเฮดโค้ชโรม่า เตือนแฟนบอล เร็วไปที่จะพูดเรื่องแชมป์

เปาโล ฟอนเซก้า เฮดโค้ชชาวโปรตุเกส ของสโมสร เอเอส โรม่า ที่ออกมาเบรคผู้คนแฟนบอล ว่ายังเร็วไปที่จะมาพูดถึงเรื่องของ การครองแชมป์ในลีกปัจจุบันนี้ เพียงแค่ทางสโมสรเอเอส โรม่า มีหวังขึ้นมามากกว่าเดิมเพียงเท่านั้น ถึงแม้จะรู้สึกว่ามีโอกาสได้ลุ้นก็ตาม แต่การแข่งขันยังมีระยะเวลา อีกยาวไกลที่จะชี้ได้ว่า จะสามารถนำถ้วยมาเป็นของทีมได้หรือไม่ อีกทั้งทางสโมสรเอเอส โรม่า นั้นเคยได้ตำแหน่งรองแชมป์มาแล้วหลายครั้งก็ตาม โดยการนำทัพของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ และนำทัพมาโดย ฟรานเชสโก้ ต็อตติ และ วินเซนโซ่ มอนเตลล่า ในวัยพีคนั่นเอง

เพราะการที่จะทำได้นั้น ทางสโมสรเอเอส โรม่า จะต้องมีชื่ออยู่ในทีม 4 อันดับแรกก่อนจึงจะมีสิทธิ์ลุ้นได้ถ้าพูดตอนนี้ ยังถือว่าเร็วเกินไปที่จะพูดได้ “ ผมต้องสร้างความสมดุลให้ทีมเสียก่อน และต้องมีการกำหนดการเดินเกมที่ชัดเจน เพราะต่อให้บางเกมจะไม่ชนะ แต่ถ้ายังรักษาฟอร์มการเล่นได้ตลอด เรียกได้ว่ามีความสมดุลย์ ทีมเอเอส โรม่า ก็จะต้องพัฒนาขึ้นได้แน่นอน เพราะการที่นำผู้เล่นใหม่มาร่วมทีม และถ้าทำสำเร็จ เราจะได้เห็นทีมเอเอส โรม่าทีมใหม่เกิดขึ้นในทันที ” เปาโล หอนเซก้ากล่าวไว้

คุ้มราคาเฝ้าเสา เปา โลเปซ ซ้อมหนักเพื่อความแน่นเหนียวมือกาว

สำหรับเปา โลเปซ Pau Lopez ถือว่าเป็นผู้รักษาประตูที่มีความมุ่งมั่น และตั้งใจมากที่สุด ของสโมสรเอเอส โรม่าเลยทีเดียว โดยเฉพาะความตั้งใจอันสูงสุด ถึงขนาดที่ว่าเคยพบกับ การฝึกซ้อมหฤโหดที่ตนเองตั้งใจ จนเกิดเรื่องไม่คาดฝัน เมื่อข้อมือหัก ระหว่างการฝึกซ้อมผู้รักษาประตู เรียกได้ว่าเป็นผู้รักษาประตู ที่โลกต้องจดจำ ด้วยการบาดเจ็บจนสื่อแดนมะกะโรนี ต่างจับตารอดู เนื่องจากกลัวจะบาดเจ็บอีก จากเหตุการณ์ที่เคยพบ จากการต้องพักรักษาตัว

นานมากกว่า 2-3 สัปดาห์ โดยการเจ็บดังกล่าวเมื่อช่วงที่ผ่านมา ยังไม่สำคัญเท่าไหร่ เพราะอยู่ในช่วงเตรียมทีมฝึกซ้อม กับปัจจุบันนี้ทุกคน ยังคงจับตารอดูอาการบาดเจ็บของทาง เปา โลเปซ ซึ่งทางเจ้าตัวถือว่าอาการบาดเจ็บ ทั้งสองครั้งในฤดูกาลที่แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ก็เคยประสบปัญกาเดี้ยงที่กล้ามเนื้อ ที่บริเวณต้นขาจนทำให้พลาดลงสนามไป เมื่อฤดูกาลก่อนแล้วนั้น ดังนั้นในช่วงฤดูกาลนี้ ต้องถือว่าต้องดูแลอย่างดีและระมัดระวังที่สุด

สโมสรเอเอส โรม่า กับการก้าวขึ้นสู่อันดับหัวตาราง

สำหรับทางสโมสรเอเอส โรม่า ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปีที่ 1927 ตั้งอยู่ในประเทศอิตาลี เมืองมักกะโรนี ดดยใช้สนามที่ชื่อว่า Stadio Olimpico ที่จุผู้เข้าชมได้ถึง 68,530 ที่นั่ง ปัจจุบันที่กำลังแข่งขันอยู่กับลีกเซเรีย อา อิตาลี ที่ปัจจุบันครองอันดับที่ 3 ของลีกในการแข่งทั้งหมด 14 ครั้ง โดยสามารถทำการแข่งขันชนะ

มาทั้งหมด 8 ครั้ง เสมออยู่ที่ 3 เกมการแข่งขัน และเคยแพ้ 3 ครั้งในการแข่งขัน มีทั้งหมด 27 คะแนน โดยตามหลังสโมสรอินเตอร์ มิลานที่อยู่อันดับ 2 อยู่ด้วยคะแนน 6 คะแนนด้วยกัน แต่ขณะนี้ยังถือว่า อยู่ในอันกับที่ 1ใน4 ที่มีสิทธิ์จะได้เข้าสู่ รอบแบ่งสายยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกแล้ว ในสภาวะปัจจุบันนี้

อ่านเพิ่มเติม  https://www.livescorebkk.com/