" "

ข่าวบอลสด

สังเวยบอลโลก เอ็นริเก้ ทำการลาออกจากทีมชาติ สเปน แล้ว

อดีตกุนซือของทีมเจ้าบุญทุ่ม ทำการลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมกระทิงดุชุดใหญ่เรียบร้อยหลังจากตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกฟุต บอลโลก2022 ก่อนที่ทีมจะได้โค้ชชุด U-21 ทำหน้าที่แทนอย่างรวดเร็ว หลุยส์ เอ็นริเก้ ได้ประกาศลาออกจากการคุมทัพ ทีมชาติสเปน เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากทำผลงานได้ย้ำแย่ แม้ว่าจะทำผลงานได้ถือว่าน่าพอใจในรอบแบ่งกลุ่มสำหรับทีมของ หลุยส์ เอ็นริเก้ แต่ก็ต้องปิดฉากฟุตบอลโลก 2022 ลงที่รอบ 16 ทีมเท่านั้น หลังจากที่ทีมนั้นทำได้เพียงเสมอไม่สามารถเก็บชัยได้ในช่วง 90 นาที

และก็ไม่สามารถทำอะไรได้ช่วงต่อเวลาพิเศษ กับทีมชาติโมร็อกโก ก่อนที่จะแพ้ในการดวลจุดโทษในท้ายที่สุด ก่อนที่ในวันนี้ ทางสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า อดีตเฮ้ดโค้ชของเจ้าบุญทุ่มรายนี้ ทำการลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติสเปนชุดใหญ่เรียบร้อยแล้ว ฝ่ายบริหารกีฬาของ RFEF ได้ส่งรายงานไปยังประธานซึ่งมีการพิจารณาว่า ทีมชาติสเปน ควรที่จะเริ่มต้นโครงการใหม่ โดยมีเป้าหมายเพื่อต่อยอดความก้าวหน้าที่ประสบความสำเร็จในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ที่ดำเนินการโดย หลุยส์ เอ็นริเก้

โดยเจ้าตัวนั้นเข้ามาคุมทัพตั้งแต่ปี 2018 โดยที่ผลงานที่ดีที่สุดของเขาก็คือพาทีมชาติบ้านเกิดของเขาผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในฟุตบอลยูโร 2020 ก่อนที่จะแพ้การดวลจุดโทษให้กับทีมแชมป์ในปีนั้นอย่างอิตาลี โดยหลังจากนั้นไม่นาน ทาง RFEF ก็ได้ประกาศแต่งตั้ง หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ โค้ชของทัพกระทิงดุชุด U-21 ทำหน้าที่แทน เอ็นริเก้ ทันที ผู้อำนวยการกีฬา โฆเซ ฟรันซิสโก โมลินาได้เสนอชื่อตัวให้ หลุยส์ รูเบียเลส ว่าเขาได้แนะนำให้เลือกโค้ชจากแคว้น ลา ริโอฆา ซึ่งในขนาดนี้เจ้าตัวนั้นคุมทัพ U-21 อยู่

เริ่มต้นนำทัพทีมชาติสเปนสู่เส้นทางใหม่หลังจากฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์ สำหรับ หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ เจ้าตัวได้มาทำงานกับทีมชาติสเปนในปี 2013 โดยที่เขาเคยคุมทัพกระทิงดุในชุด U-19, 21 และ U-23 โดยที่เขาเคยพาชุด U-19 และ U-19 คว้าแชมป์ยุโรปมาแล้วชุดละ 1 สมัย

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอลสด