" "

ข่าวบอลสด

ปีศาจแดง เตรียมเดินหน้าคว้ากองหน้าใหม่จาก พีเอสวี

แนวรุกจากพีเอสวีกำลังทำผลงานโดดเด่นกับทัพอัศวินสีส้มในฟุตบอล 2022 และเขาคือเป้าหมายหลักของปีศาจแดงคนต่อไป โคดี้ กัคโป แนวรุกฟอร์มร้อนแรงของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น สร้างชื่อให้กับตัวเองในเวทีใหญ่อย่างฟุตบอลโลก 2022 อย่างต่อเนื่อง หลังทำประตูให้ทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ 2 ประตูจาก 2 เกมในรอบแบ่งกลุ่มที่พบทีมชาติเซเนกัล และทีมชาติเอกวาดอร์ ต่อยอดจากผลงานสุดร้อนแรงกับ พีเอสวี ต้นสังกัด

ภายใต้การคุมทีมของ รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเนเธอร์แลนด์ โดยในฤดูกาลนี้ กัคโป ในวัย 23 ปี ทำไปแล้ว 16 ประตูกับ 18 แอสซิสต์จากการลงสนาม 28 นัดรวมทุกรายการทั้งทีมชาติและสโมสร ทำให้ชื่อของเขากลับมาเป็นข่าวอีกครั้งในตลาดนักเตะ หลังจากซัมเมอร์ที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ของ เอริค เทน ฮาก มีโอกาสได้ตัวเขาไปร่วมทีมแต่ทว่าสุดท้ายทีมเลือกหันไปเสริมทัพ

อันโตนี เด็กเก่าของกุนซือดัตช์แมนจาก อาแย็กซ์ อัมสเตอดัมส์ มาร่วมทีมก่อน ในโอกาสที่ กัคโป กำลังเฉิดฉายในเวทีฟุตบอลโลก และอยากจะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้น โคดี้ กัคโป คือใคร กัคโป นักเตะชาวเนเธอร์แลนด์เข้าอคาเดมี่ของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ตั้งแต่ 8 ขวบและไต่เต้าจากทีมเยาวชนของทีมขึ้นมาจนได้ประเดิมสนามชุดใหญ่ให้กับทีมตอนอายุ 18 ปีในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2017/18

และได้รับโอกาสลงสนามบ่อยครั้ง หลังจากนั้นจากกุนซือ มาร์ค ฟาน บอมเมล อดีตห้องเครื่องทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ก่อนที่เขาจะสามารถยกระดับฟอร์มการเล่นเป็นตัวหลักสโมสรและติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ชุดใหญ่ในปี 2021 ตำแหน่งและสไตล์การเล่น กัคโป มีความหลากหลายในการเล่น โดยเขาสามารถลงเล่นได้ทุกตำแหน่งในเกมรุกไม่ว่าจะเป็นตัวรุกริมเส้นหรือเป็นกองหน้าตัวเป้า แต่ตำแหน่งที่ดูแล้วจะเฉิดฉายที่สุดสำหรับเขา

นั้นก็คือการประจำการทางตัวรุกทางฝั่งซ้าย ที่เขาจะสามารถใช้เท้าขวาลากตัดเข้าใน และใช้ความเร็วและความสามารถในการไปกับบอลได้ดีเพื่อทำประตูหรือสร้างสรรค์โอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีมได้มากกว่า ซึ่งช่วงที่ผ่านมาเขายังโดดเด่นเรื่องความเฉียบคมในการยิงประตูและการเล่นลูกกลางอากาศอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอลสด