" "

บอลโลก2022

โรนัลโด หลั่งน้ำตาหลัง ฝอยทอง พ่าย โมร็อกโก ในเวิลด์คัพ 2022

โมร็อกโก สร้างประวัติศาตร์ที่เป็นทีมแรกในทวีปแอฟริกา ได้ตั่วเข้ามาแข่งในรอบรองชนะเลิศบนเวทีเวิลด์คัพได้สำเร็จ หลังพลิกล็อกกำราบ โปรตุเกส 1-0 ซึ่งจะเข้าไปรอดวลกับคู่ของสิงโตคำราม กับ ตราไก่ ในรอบตัดเชือก ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 ธ.ค. นี้ การแข่งขัน เวิลด์คัพ 2022 8 ทีมสุดท้าย ของวันที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา คู่ที่ดุเดือดคือ โมร็อกโก พบ โปรตุเกส เริ่มเกมครึ่งแรกนาทีที่ 4 ฝอยทองได้ทักทายก่อน จาก บรูโน่ แฟร์นันด์ส จ่ายบอลมาหน้าเขตโทษถึง ชูเอา เฟลิกซ์ ขึ้นโขกแต่ติดเซฟ ยาสซีน บูนู

ต่อมานาทีที่ 6 โมร็อกโก บุกคืนบ้างจากจังหวะเตะมุมโดย ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ กระโดดขึ้นโขก แต่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว จากนั้นทั้ง 2 ทีมแลกกันบุกอย่างมันส์จนมานาทีที่ 42 ดันเป็น โมร็อกโก ทำช็อกขึ้นนำก่อน 1-0 จากการโหม่งของยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ ครึ่งแรกจบด้วยสกอร์นี้ กลับมาเริ่มครึ่งหลังทาง ฝอยทอง บุกอย่างบ้าระห่ำนาทีที่ 58 บรูโน่ ส่งให้ กอนซาโล่ รามอส ขึ้นโหม่งแต่บอลลอยข้ามคาน ต่อมานาทีที่ 64 โปรตุเกส บุกต่อ จากบรูโน่ หลุดเดียวตัดสินใจยิงเต็มแรงแต่บอลลอยข้ามคาน

จากนั้นนาทีที่ 82 สตาร์ดังวัย 37 ปี ส่งบอลให้ ชูเอา เฟลิกซ์ ได้จังหวะยิงอย่างสวยบอลจะเข้าใต้คานอยู่แล้วแต่ความหนึบของ ยาสซีน บูนู แม่นกว่ารับบอลไว้ได้ ต่อมาช่วงทดเจ็บ 90+1 โรนัลโด้ มีโอกาสจับบอลแบบสวยหรูแล้วยิงในหน้าเขตโทษแต่ทว่า ยาสซีน บูนู ยังคงเหนียวรับบอลไว้ได้ ต่อมานาทีที่ 90+3 โมร็อกโก ต้องมาเหลือนักเตะเพียง 10 คน เมื่อ วัลลิด เชดดิร่า ได้รับใบเหลืองใบที่ 2 จากการจงใจเล่นบอลแรงใส่นักเตะทัพฝอยทอง จากนั้นไม่มีทีมไหนเพิ่มสกอร์ได้จบเกม โมร็อกโก ชนะ ฝอยทอง 1-0 ลิ่วเข้ารอบรองชนะเลิศ

ติดตามได้ที่ >>> ข่าวบอลสด