" "

บอลโลก2022

ตราหมากรุก ดับ ญี่ปุ่น ชนะจุดโทษลอยลำเข้ารอบ 8 ทีม

ตราหมากรุก รองแชมป์เก่า แฮปปี้ทำผลงานตามเป้าที่หวังไว้ไล่ตีเจ๊า ญี่ปุ่น ด้วยสกอร์ 1-1 สำเร็จในเกม 90 นาที ทำให้ต้องไปดวลจุดโทษ แต่โชคก็เข้าทางเมื่อ โครเอเชีย แม่นโทษกว่าและได้ โดมินิค ลิวาโควิช โกลจอมหนึบวัย 27 ปี เซฟบอลได้ดีกว่าทีมคู่แข่งทุบ ซามูไรบลูส์ (3-1) ได้ตั๋วเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในเกม บอลโลก 2022 สำเร็จในศึกเวิลด์คัพ 2022 ในรอบคัดเลือก 16 ทีมสุดท้าย ในคืนวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ฮาจิเมะ โมริยาซุ กุนซือของญี่ปุ่น นำทีมโชว์ผลงานได้ดีด้วยการเบียดชนะสเปน 2-1 ในรอบสุดท้าย และเข้ารอบมาโดยตำแหน่งแชมป์กลุ่ม อี ต้องมาดวลกับ ลูกทีมของ ซลัตโก้ ดาลิช กุนซือของ โครเอเชีย ที่พาทีมเจ๊ากับ เบลเยียม แบบไร้สกอร์ในรอบสุดท้าย แต่เข้ารอบมาด้วยตำแหน่งรองแชมป์กลุ่ม เอฟ เริ่มเปิดฉากครึ่งแรกนาทีที่ 3 ญี่ปุ่น หวิดขึ้นนำจากจังหวะของ โชโกะ ทานิกูจิ ที่กระโดดขึ้นโขกเน้นๆแต่บอลหลุดกรอบไปนิดเดียว

จากนั้นนาทีที่ 43 ซามูไรบลูส์ ทำสำเร็จขึ้นนำก่อน 1-0 จากการซัดประตูของ ไดเซน มาเอด ส่วนทาง ตราหมากรุก ยังคงไม่มีสกอร์ ทำให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ กลับมาเริ่มครึ่งหลังแค่ 10 นาทีที่เท่านั้น โครเอเชีย ตามมาไล่เสมอสำเร็จ 1-1 ในจังหวะขึ้นโหม่งของ อิวาน เปริซิช จากนั้นช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมไหนพังตาข่ายได้อีก ต้องไปวัดความแม่นกันที่จุดโทษและเป็น ตราหมากรุก เหนือชั้นกว่าดับ ญี่ปุ่น 3-1 ลิ๋วเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายสำเร็จ

ติดตามได้ที่ >>> ข่าวบอลสด